Một số sinh viên đột nhập vào nhà thờ ở Santiago, Chilê và đập phá cây thánh giá

Santiago (Agenzia Fides) – Hôm 09/06/2016, khi kết thúc cuộc biểu tình ôn hòa do các học sinh trung học và sinh viên đại học tổ chức ở thủ đô Chilê, một nhóm thanh niên bịt mặt đã vào nhà thờ Gratitud Nacional, nằm ở trung tâm Santiago, đập vỡ cửa và mang đi tượng Chúa Giêsu bị đóng đinh cao khoảng ba mét, sau đó đập phá tượng trên đường phố chính của thành phố.

Cuộc tuần hành do Liên hiệp sinh viên Chilê tổ chức với sự tham dự của khoảng 150 ngàn sinh viên để yêu cầu thay đổi luật hiện hành về giáo dục công ở Chilê.

Theo thông tin được gửi đến Fides, Điều phối viên quốc gia của Liên hiệp sinh viên Chilê đã lên án hành động phạm thánh, và nói rằng sự việc đó "không đại diện cho lý tưởng của phong trào sinh viên". Tân Bộ trưởng Nội vụ vừa mới được bổ nhiệm đã tuyên bố trong ngày đầu tiên làm việc của ông: "Tôi muốn thay mặt chính phủ lên án hành động đó. Những gì chúng ta thấy là một triệu chứng rất đáng lo ngại về những gì một số người đến để làm trong đất nước của chúng ta".

Đức Cha Luis Fernando Ramos Pérez, Giám mục phụ tá của Santiago cho biết: "Đó là một tình huống rất đau đớn đối với chúng tôi. Một biểu tượng tôn giáo có giá trị lớn đối với chúng tôi đã bị đập phá và chúng tôi không muốn điều này xảy ra một lần nữa trong đất nước của chúng ta".