Lòng thương xót là trọng tâm của Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Krakow

Ba Lan (Vatican Radio) - Đã đến lúc đếm ngược thời gian để bắt đầu Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Krakow, sẽ diễn ra với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô từ ngày 26 đến 31 tháng Bảy.

Phát biểu về sự kiện này, Đức Hồng Y Tổng Giám mục Stanislaw Dziwisz của Krakow cho hay chủ đề lòng thương xót sẽ là trọng tâm của các cử hành trong Đại hội.

Trong vòng chưa đầy hai tháng nữa, những người trẻ từ 194 quốc gia trên khắp thế giới sẽ khăn gói và hướng đến Ba Lan nhân Đại hội Giới trẻ Thế giới diễn ra tại Krakow.

Đại hội này có ý nghĩa đặc biệt vì nó được diễn ra tại quê hương của vị sáng lập Đại hội, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Theo Đức Hồng Y Tổng Giám mục Krakow, cũng là vị thư ký riêng cho Đức Giáo Hoàng người Ba Lan, thì đất nước này rất nhiệt tình trước sự kiện này. Phát biểu với đài phát thanh Vatican, Đức Hồng Y Dziwisz cho hay đó sẽ là Đại hội Giới trẻ Thế giới của Lòng thương xót. Ngài cho hay: "Họ mong muốn đến Krakow gặp Đức Thánh Cha, nhưng tôi cũng nghĩ rằng họ muốn đến đây trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, vì Krakow là thủ đô của Lòng Chúa Thương Xót. Nơi đó, Chúa Giêsu Kitô đã ban thông điệp cho toàn thế giới: Ngài trao chúng cho Nữ tu Faustina, nhưng làm sao nữ tu có thể chỉ thực hiện một mình? Sau đó một vị tông đồ khác, Đức Gioan Phaolô II đã đến, ngài đã mang thông điệp này, ngọn lửa của lòng sùng kính Lòng Chúa Thương Xót cho toàn thế giới; và bây giờ Đức Thánh Cha Phanxicô đến, với cùng một chủ đề, đó là lòng thương xót.

Đức Hồng Y Dziwisz cũng lưu ý rằng kể từ triều đại giáo hoàng của Đức Gioan Phaolô II, các vị giáo hoàng kế vị đã đến với giới trẻ và tích cực tham gia vào Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Đức Hồng Y cho biết: "Chắc chắn chúng ta thấy một sự liên tục, Đức Gioan Phaolô II khởi xướng, sau đó là Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI và bây giờ Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Đức Gioan Phaolô II đã thấy rằng những người trẻ tìm kiếm, thắc mắc vì thế phải cung cấp cho họ câu trả lời, chúng ta phải hướng dẫn họ. Những người trẻ cần một người mục tử nhân lành..."

Đại hội Giới trẻ Thế giới 2016 diễn ra tại Krakow, Ba Lan từ ngày 26 đến ngày 31 tháng Bảy.

Lã Thụ Nhân