Người Công Giáo Sri Lanka, Việt Nam kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới

Hôm Chúa Nhật 05/6/2016, Người Công Giáo Sri Lanka đã kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới bằng cách làm thăng tiếng Thông điệp Laudato si (Chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta) như là một cách để kết hợp đức tin với viêc bảo vệ môi trường. Phong trào Kithu Dana Pubuduwa, phong trào canh tân Công Giáo lớn nhất Sri Lanka, đã tổ chức một sự kiện tại Sri Prasansa Ramaya, Ragama, Tổng Giáo Phận Colombo từ ngày 03 đến 05/6 nhằm tập trung vào từng chương của Thông điệp Laudato Si. Sự kiện gồm những quầy hàng triển lãm riêng biệt, các cuộc hội thảo nhỏ, các chương trình video, các kỹ thuật trồng trọt hữu cơ, các đoạn phim ngắn và các chương trình biểu diễn văn hóa.

Delryn Wanigaratne, thành viên ủy ban tổ chức sự kiện cho hay: "Chúng tôi phân phát bản dịch của thông điệp trong các nhóm nhằm khám phá ra các ý tưởng và nó đã hút độc giả qua một tiến trình xem, phán đoán và hành động liên quan đến các cuộc khủng hoảng sinh thái và môi trường mà ngày nay chúng ta đang phải đối mặt".

Trong một diễn biến liên quan, hôm Chúa Nhật 05/6, người Công Giáo ở một tỉnh miền Trung Việt Nam đã tổ chức cuộc diễu hành để nâng cao nhận thức cộng đồng về sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên nhân Ngày Môi trường Thế giới. Hơn 1.000 người Công Giáo thuộc Giáo xứ Phú Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã tham gia cuộc diễu hành. Ngày Môi trường Thế giới 05/6 được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc khởi xướng và được tổ chức hằng năm nhằm mục đích giúp công chúng có hành động tích cực về môi trường để bảo vệ thiên nhiên và Trái đất.

Lã Thụ Nhân