GX.Vĩnh Hòa: Kỷ niệm 20 năm thành lập hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học cùng tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt11,29).

Xem Hình

Hiệp cùng toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) xứ đoàn Vĩnh Hòa - kỷ niệm 20 năm thành lập.

Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra lúc lúc 17g30 thứ Sáu ngày 03.06.2016, do cha xứ GioaKim Lê Hậu Hán – chủ sự. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên trong GĐPTTT còn có quý vị ân nhân, quý vị khách mời cùng các em thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ.

Trước đó, lúc 17g00, BCH cùng các thành viên đứng thành hai hàng rào trước cổng nhà thờ chào đón quý vị ân nhân, quý khách mời cùng cộng đoàn trong niềm vui hân hoan thể hiện trên nét mặt mỗi người.

Đúng 17g20, cha xứ GioaKim, quý thành viên GĐPTTT, các em Ban Lễ sinh, cùng cộng đoàn kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu xung quanh nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Thánh Tâm Chúa”.

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu bị đâm thâu từ trên Thập Giá, để chúng ta nhận ra Thiên Chúa là Tình yêu. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục là những người dâng mình cho Thiên Chúa luôn được trở nên những mục tử tốt lành như lòng Chúa ước mong.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha xứ GioaKim mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm về người chủ chăn Chiên thì phải đi tìm những cánh đồng cỏ xanh tươi, dòng suối mát cho đoàn Chiên được uống no thỏa, và luôn bảo vệ Chiên khỏi sói dữ rình rậm ăn thịt. Trong khi đó, nếu có con Chiên đi lạc, thì chủ Chiên sẽ bỏ lại đoàn Chiên mà đi tìm con Chiên lạc mang về. Trong cái nhìn của Đức Kitô, tất cả các con Chiên đều có giá trị. Và hôm nay, hình ảnh của Đức Kitô vẫn đang hiện hữu và đồng hành cùng chúng ta qua các linh mục, trong mỗi Thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể, và qua các bí tích.

Trong cuộc sống hôm nay, nhịp đập yêu thương có lẽ nó đang bị cạn dần, và đang hình thành thái độ vô cảm trước lối sống thực dụng đang ăn sâu vào cuộc sống của xã hội và Giáo Hội. Người ta vô cảm trước nỗi đau đang đau khổ, đói khát, của người thân và những người sống xung quanh mình. Trong tháng Sáu này, Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện cho các vị mục tử của Chúa chiến thắng được cái tôi của mình, bao dung với mọi người, thể hiện trách nhiệm với tha nhân, đem hết trái tim của mình ra phục vụ Giáo Hội và xã hội, như Lời Chúa Giêsu đã dạy. “Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học cùng tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.

Mừng lễ Thánh Tâm hôm nay, mỗi thành viên GĐPTTT và ca đoàn trong xứ đoàn hãy học nơi Thánh Tâm Chúa, sống yêu thương, sự lắng nghe và biết tôn trọng nhau, tinh thần hăng say phục vụ Hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ.

Sau Phần hiệp lễ, ông Luca Trịnh văn Minh, Đoàn trưởng, thay mặt Hội GĐPTTT cảm ơn cha xứ GioaKim, quý vị trong HĐMVGX, quý vị đại diện các hội đoàn, quý vị ân nhân cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Bó hoa tươi thắm, gói ghém tâm tư tình cảm của mỗi đoàn viên được vị đại diện dâng lên cha chủ tế. Đáp từ, cha xứ chúc mừng Hội GĐPTTT cùng ca đoàn được nhiều hông ân của Thiên Chúa trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó, cha xứ cùng các thành viên GĐPTTT chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Đôi nét về Hội GĐPTTTCG xứ đoàn Vĩnh Hòa:

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Vĩnh Hòa thành lập vào tháng 06 năm 1996: do cha cố Giuse Trần Văn Nghị, từ Năm 1996 – 2002, với gần 40 đoàn viên. Năm 1997, Hội thành lập ca đoàn Thánh Tâm cùng 10 ca viên phụng vụ hát trong Thánh lễ chiều thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần.

Sinh hoạt trong đoàn thể: Đền tạ những thiếu sót lầm lỗi mà con người xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhằm thánh hóa bản thân và gia đình. Cộng tác vào việc xây dựng và phát triển cơ sở vật chất Giáo Hội phục vụ công tác truyền giáo. Đồng cảm, và chia sẻ bác ái cho những người khó khăn, bất hạnh, không phân biệt tôn giáo trong Mùa Chay cùng với giáo hạt.

Hằng ngày: Đọc kinh dâng ngày và dâng mình cho Chúa, một kinh lạy Cha, mười kinh Mân Côi, kinh sáng Danh.

Thứ Sáu hằng tuần, suy ngắm 14 chặng đàng Thánh Giá, giờ kinh đền tạ luân phiên, giờ kinh Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thứ Sáu đầu tháng: Tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể ( họp mặt đoàn viên và BCH xứ đoàn). Họp BCH giáo hạt và tham gia các khóa thường huấn do TGP tổ chức.