Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Sau một thời gian dài của Mùa Phục Sinh và với lễ kính Ba Ngôi Thiên Chúa, các bài đọc của Chúa Nhật hôm nay đưa chúng ta về lại chu kỳ của Mùa Thường Niên Năm C.

Hôm nay Phúc Âm thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu cho nguời con trai duy nhất của một quả phụ đã chết được hồi sinh. Ngài là Đấng đem đến cho con người niền hy vọng vì Ngài là Sự Sống Lại và là Sự Sống.

Trong trần gian biết muôn ngàn ly do đã tạo cho con người bao nỗi lo âu thất vọng và nhất là lo sợ sự chết luôn rình rập. Ngay cả Chúa Giêsu, Ngài cũng xúc động trước cái chết của con trai bà góa thành Naim hôm nay.

Là những nguười có niềm tin vào đời sau và sự sống lại, chúng ta xác tín rằng Chết là ngưỡng cửa mà mỗi người trong chúng ta phải bước qua để vào chốn trường sinh bất tử.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Người đàn bà quá bụa thời tiện tri Eliajah đã cho ông đổ nhờ và lương thực nuôi ông. Bà chỉ có một người con trai duy nhất mà bà tựa nương đã qua đời. Tiên tri Eliajah đã nghĩ đến tình cảm quảng đại của bà, ông đã cho đứa con trai nầy được hồi sinh.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô thuật lại câu chuyện đời ông là người đi bắt bớ, giết hại người tin vào Đức Kitô, nhưng qua cuộc ngã ngựa - trở lại đạo, ông đã đem Tin Mừng của Đấng mà trước đây ông tìm giết, đặc biệt là Dân Ngoại.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Câu chuyện con trai bà goá thành Naim được Chúa Giêsu cho sống lại diễn tả lòng từ tâm của Chúa Giêsu. Qua sự kiện nầy dân thành Naim đã tin Đức Kitô là Một Vị Tiên Tri Cao Cả.


Lời Nguyện Giáo Dân


Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta vừa nghe lời giáo huấn tuyệt hảo của Đức Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn để thể hiện điều giáo huấn nầy vào đời sống thường nhật.

1. Xin cho Giáo Hội luôn là chỗ nương tựa, là nguồn cậy trông của các tín hữu trước những hiểm họa, chiến tranh, khủng bố, loạn lạc, giặc nghèo đói, bất công trong thế giới hôm nay. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những người góa bụa như bà goá thành Naim, đang than khóc vi sự ra đi của con cái, xin cho họ biết đặt niềm tín thác và cậy trông vào Đấng Phục Sinh sẽ cho con cái của họ được hưởng niềm vui bất tận trên thiên quốc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho nhũng ai đang sa vào sự nghiện ngập, hút sách, rượu chè, bài bạc, với ơn Chúa ban và sự giúp đỡ của những người thân bạn bè họ sẽ mau thoát được những đam mê tật xấu, Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta cầu nguyện cho những người đau yếu bệnh hoạn tât nguyền, họ may mắn gặp được những Martha và Maria được Chúa Giêsu là Đấng chữa lành đến viếng thăm và chữa lành họ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu xin cho những ai đã qua đời, những linh hồn mồi côi…. xin Chúa đón họ vào dự tiệc cưới muôn đời trên thiên quốc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Cha, chúng con cảm tạ ơn Cha, vì chúng con biết rằng Cha sẽ lắng nghe lời chúng con nai van. Xin ban cho Dân Thánh Cha những điều chúng con cầu xin hôm nay, nếu đẹp lòng Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.