Văn thư Chúc mừng Sinh Nhật 2560 năm của Đức Phật.
Thanh Quảng sdb

Theo Thông tấn xã Fides truyền đi vào ngày thứ Nam 12/5/2016 thì tại Thủ đô Seoul nhân dịp kỷ niệm 2560 ngày sinh nhật của Đức Phật, Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung, Tổng Giám Mục của Seoul, trong một văn thư gửi đến cộng đồng Phật giáo nhân dịp kỷ niệm 2560 năm ngày sinh của Đức Phật, ĐHY viết: “Xã hội chúng ta đang sống đầy nhiễu nhương mâu thuẫn và chia rẽ trong thời điểm khó khăn hiện nay, tôi cầu xin “lòng đại từ bi thương xót của Đức Phật tuôn trào xuống xã hội chúng ta đang sống".
Trong văn bản của Thông tấn xã Agenzia Fides, ĐHY viết: "Tôi ước nguyện giáo huấn của lòng thương xót từ bi xả hỷ của Đức Phật và của Chúa Giêsu được mọi người đón nhận, và hai tôn giáo của chúng ta có thể cùng đồng hành trên con đường của sự thật, để soi dẫn người thế và xây dựng một xã hội an hòa hạnh phúc ".
Đức Hồng Y bày tỏ "lời chúc mừng chân thành nhân dịp kỷ niệm 2560 năm ngày sinh của Đức Phật", và Ngài đại diện cho những người Công Giáo Hàn Quốc phát biểu: "Tôi hy vọng lòng từ bi xả kỷ dồi dào và lòng thương xót của Đức Phật được tuôn tràn trong tâm lòng từng người trong quí vị". Giáo Hội Công Giáo tại Hàn Quốc luôn có một mối quan hệ liên tôn rất tốt đẹp với các nhà lãnh đạo Phật giáo. Đức Hồng Y Yeom và Hòa thượng Jaseung, người đứng đầu Giáo Hội Phật giáo Hàn quốc có tên là "Korean Bhussit Jogye" luôn có những tương giao mật thiết và những lời cầu chúc trao gửi cho nhau vào những dịp Giáng sinh của Công Giáo hay Sinh nhật của Đức Phật cũng như những sinh hoạt liên tôn khác…