GIÁO XỨ THƯỢNG LỘC DÂNG HOA KÍNH MẸ

Truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội là dành trọn tháng năm, tháng Hoa kính Mẹ. Trong tâm tình đó, để tỏ lòng hiếu thảo với Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thầy của giáo xứ. Vào lúc 19h30 ngày 1/5/2016. Giáo xứ Thượng lộc đã tổ chức cuộc rước và dâng Hoa kính Mẹ với chủ đề “Mẹ của lòng Thương xót” để tôn vinh Mẹ và đồng thời cầu nguyện cho đất liền, biển cả Miền Trung trước thảm họa môi trường sống.

Xem Hình

Hướng ứng lời mời gọi của cha quản xứ Phaolo Lưu Văn Thành, là những người cùng chung số phận Miền Trung, “quanh năm vượt qua đại hạn lại cơn bão gần” nay lại “Oẵn mình với Formosa, thải ra chất độc diệt tàn dân ta”. Hơn lúc nào hết, hơn hai ngàn con tim giáo xứ đã tề tựu cách đông đủ từ lúc 18h để đón chờ giờ linh thiêng đó. Giờ đã điểm, sau lời khai mạc của cha quản xứ, cộng đoàn cùng nhau cất cao bài ca “Nữ Vương Hòa Bình” để khẩn cầu “Mẹ của Lòng thương xót” nhìn đến cảnh sống cùng cực của con Mẹ Miền Trung.

Cuộc cung nghinh tượng Mẹ khởi điểm từ đường cao tốc hướng về nhà thờ giáo xứ, tượng Mẹ được trang hoàng lộc lẫy, các hội đoàn, các em dâng hoa và các thành phần với đủ màu cờ sắc áo, tượng trưng cho hòa lòng dâng Mẹ.

Hành trình cung nghinh tượng Mẹ kết thúc, cộng đoàn giáo xứ tề tựu trước thánh đường để dâng hoa kính Mẹ. Trong giây phút linh thiên này, mọi con tim rạo rực hướng về Mẹ, những bó hoa trên tay cộng với những làn điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển, vui nhộn nhưng không kém phần sâu lắng, tôn vinh Mẹ. Những cung bậc đơn sơ, dịu dàng mà trầm lắng, tha thiết ấy là lời chúc tụng, cảm tạ Mẹ đã thương che chở Giáo phận, giáo xứ qua bao thăng trầm thử thách, đồng thời thân thưa với Mẹ nỗi lòng hiện tại trước thảm họa Formosa. Xin Mẹ cầu cùng Chúa ra tay nâng đỡ chở che.

Không khí càng linh thiêng ấm áp hơn khi tất cả những người con Thượng Lộc đang sinh sống tại Hải Ngoại đều ngừng nghỉ công ăn việc làm, hướng lòng về quê mẹ qua Facebook, hiệp thông với giáo xứ trong buổi cầu nguyện này.

Buổi dâng hoa kính Mẹ kết thúc với phép lành của Chúa, mọi người ra về với lòng tín thác cho “Mẹ của lòng thương xót”. Thầm ước mong cho cuộc sống được anh chị em với được trở lại ổn định cuộc sống.

Hải âu