Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng 5: sự tôn trọng đối với phụ nữ
Thanh Quảng sdb

Tin từ đài Vatican ngày 3/5/2016 cho hay ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng 5 này là cầu cho sự tôn trọng nữ giới: Chớ gì người phụ nữ được vinh danh và được tôn trọng hầu những đóng góp cần thiết của họ cho xã hội được đánh giá cao trong mọi quốc gia trên thế giới.

Sứ điệp của ĐTC như sau: Sự đóng góp của nữ giới trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người không thể thiếu và phủ nhận được, nó bắt đầu từ gia đình. Nhưng chỉ chân nhận điều đó mà thôi có đủ không?

Chúng ta đã hoạt động tối thiểu cho những người phụ nữ đang trong hoàn cảnh khó khăn – bị coi thường, bị gạt ra bên lề xã hội và thậm chí bị đầy vào cảnh nô lệ.

Chúng ta phải lên án bạo lực tình dục đối với phụ nữ và loại bỏ những rào cản ngăn chặn việc hội nhập đầy đủ của họ vào đời sống xã hội, chính trị và kinh tế.

Nếu các bạn nhận ra đây là sự thật thì xin hãy tham gia vào lời mời gọi của tôi. Đó là một lời cầu nguyện – cho người phụ nữ được vinh danh, được tôn trọng và được đánh giá cao qua những đóng góp quan yếu của họ đối với xã hội trên toàn thế giới.

Tôi cùng làm công việc của tôi giống như người đàn ông.
Tôi không bao giờ là một nô lệ.
Không bạo hành giới tính.
Sự chênh lệch tại chỗ làm đã quá đủ
Nam và nữ đều là con của Chúa.