Đạo diễn Peter Jackson

Phim “The Lord of The Rings: The Return of the King” nhận tất cả 11 giải có thể có của Oscar lần thứ 76 kể cả giải cho phim hay nhất và đạo diễn tốt nhất.

The Return of the King đạt điểm tuyệt đối với các giải cho nhạc phim, biên tập phim, hóa trang và thiết kế thời trang, chưa kể các giải đạo diễn nghệ thuật, hiệu quả hình ảnh, chuyển thể kịch bản và phối âm.

The Return of the King đoạt 11 giải tương đương với phim Ben Hur trong Oscar năm 1960 và Titanic năm 1998. Thế nhưng hai phim đó không giành tất cả giải được đề cử.

Sean Penn đoạt giải diễn viễn nam tốt nhất và giải nữ thuộc về Charlize Theron. Renee Zellweger và Tim Robbins cũng nhận giải dành cho diễn viên vai phụ xuất sắc nhất.

Theron phát biểu rất xúc động khi nhận giải.

Theron, người đoạt giải trong bộ phim Monster, nói rằng cô đã có một năm thật tuyệt và giọng cô ngẹn ngào khi cảm ơn mẹ mình đã hy sinh để cho cô được sống tại Hollywood và biến giấc mơ của cô thành sự thực.

Cô nói cô biết rằng người dân Nam Phi, quê hương của cô, đã theo dõi sự kiện này và tuần tới cô sẽ mang giải Oscar về đất nước của mình.

Đạo diên The Lord of the Rings, Peter Jackson nói: "Mọi người đã cho chúng tôi một buổi tối quá lẫy lừng và tôi rất vui".

Lord of the Rings phần một và phần hai trước đây không được nhiều giải Oscar.

Thế nhưng doanh thu của ba phần bộ phim cho thấy sự mến chuộng của giới hâm mộ thế nào.

Doanh thu toàn bộ các rạp toàn cầu của phim Lord of the Rings tính cả ba phần đạt hơn 1 tỷ đôla. (BBC)