Ba phép lạ có thể đưa Hồng Y Newman lên hàng hiển thánh.

London ngày 20/2 (CWNews.com) - Thỉnh nguyện viên của hồ sơ phong thánh cho Đức cố Hồng Y John Henry Newman tin tưởng đây là giai đoạn quyết liệt.

Linh mục Paul Chavasse, Chưởng ấn của Tu Hội mà ĐHY Newman đã sáng lập ở Birmingham cho hay nhiều thư từ viết về Tu Hội nói tới những sự kiện lạ được Đức cố Hồng Y chuyển cầu..

Trong một bài viết được đang trong Bản Tin của Giáo phận Birmingham xuất bản nhân dịp ngày sinh nhật của Đức cố Hồng Y thì linh mục Chavasse cho hay "So sánh với tiến trình phong thánh của Mẹ Têrêsa thành Calcuta thì tiến trình phong thánh của Đức cố Hồng Y chậm hơn! Tuy thế năm nay có nhiều tiến triển đem lại cho việc phong thánh cho Ngài nhiều hy vọng."

Linh mục Chavasse cho hay ngày nay có nhiều thư từ trên khắp thế giới viết về cho Tu Hội cho hay những sự can thiệp nhờ lời cầu bầu của Đức cố Hồng Y. Đặc biệt ba trường hợp được chữa lành: Hai trường hợp được chữa lành xảy ra ở Mỹ và một ở Áo.

Đầy tớ Chúa Hồng Y John Henry Cardinal Newman được sinh ra ở thủ đô London ngày 21/2/1801. Ngài tạ thế ngày 11/8/1890 tại Tu viện mà Ngài thiết lập ở Birmingham.