BAGDAD, Iraq (Zenit. org). Cộng đồng Kitô hữu Iraq than khóc và lên án những vụ tấn công khủng bố quấy phá xứ sở tronng các tuần qua.

Linh Mục Nizar Semaan nói với thông tấn xã Fides sau những vụ tấn công khủng bố tại Bagdad và Iskandariya đã khiến hơn 100 người thiệt mạng. “Những tội ác này là việc làm của những người từ nước ngoài hay những người Iraq phản quốc và không muốn hoà bình trong quê hương mình."

Cha Semaan nói "Những người Kitô hữu Iraq thẳng thắng lên án những tội ác này dầu chúng có đánh người Iraq hay những lực lượng liên quân quốc tế,"

Cha nói thêm "Những vụ tấn công này nhằm làm bất ổn tình thế đã mỏng giòn.

Điều đáng kinh ngạc là khi vừa thấy dấu chỉ mong manh trở lại tình thế bình thường, thì những bàn tay sát nhân lại quậy lên gây nên sự chết chóc, phá hoại và khủng bố.

Nhiều nguời Iraq bị giết trong những vụ đánh bom người nối tiếp nhau vào ngày thứ Ba và thứ Tư. Cuộc tấn kích đánh vào những người muốn tình nguyện gia nhập lực lượng cảnh sát mới hay quân đội tại Iraq

"Họ nhắm chính những người muốn tái lập chủ quyền Iraq và mục đích của họ là duy trì tình trạng hỗn loạn trong nước".

Cha Semaan nhận định rằng "Dầy vậy sự tiến triển đang được thực hiện. Mosul đã có điện trở lại và đã bắt đầu công trình tái thiết những ngôi nhà công cộng và trường học."