(TRICHUR, Ấn Ðộ 15/01/04) - Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục Ấn Ðộ, Ðức Hồng Y Telesphore Toppo, tuyên bố với các phóng viên báo chí trong ngày 13 tháng Giêng 2004 rằng công việc ưu tiên hàng đầu của Ngài là đoàn kết các Giáo Hội Công Giáo theo các nghi lễ khác nhau như Công Giáo theo nghi lễ La Tinh, Công Giáo theo nghi lễ Ðông Phương.

Ðức Hồng Y nói với phóng viên của thông tấn xã Công Giáo Hoa Kỳ CNS rằng cần phải có sự hiểu biết và tương kính lẫn nhau. Ngài cũng nói thêm là những vụ tấn công mới đây vào các người Kitô Giáo ở Ấn Ðộ là những dấu chỉ cho thấy các Giáo Hội Công Giáo ở đây cần đoàn kết hơn. Chúng ta đã nói quá nhiều về những sự dị biệt giữa chúng ta, bây giờ phải dọn dẹp nhà cửa cho gọn ghẽ trước khi chúng ta rao giảng sự đoàn kết giữa các người Kitô Giáo khác.

Ðược biết Ðức Hồng Y Telesphore Toppo của Tổng Giáo Phận Ranchi được bầu vào chức Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục trong ngày 12 tháng Giêng năm 2004, tại một phiên họp giữa các vị Giám Mục Công Giáo thuộc các nghi lễ khác nhau ở Ấn Ðộ.