Saigòn 14-1-2004) -- Sáng hôm nay, có chừng 300 linh mục thuộc TGP Saigòn đã tụ họp về Tòa tổng giám mục để chúc Tết Đức Hồng Y. Ngài rất vui vì được gặp mặt đông đủ các cộng sự viên mục vụ của Ngài, cha con tâm sự và nói lên những ước mong nguyện vọng cho năm mới.

Trong không khí vui của ngày Tết sắp đến và theo phong tục cổ truyền, ngày 23 Tết là ngày ông Táo về chầu Ngọc Hoàng, tâu sớ, báo cáo những chuyện của nhân gian, nên Đức hồng y cũng vui vẻ báo cáo và duyệt lại cho các linh mục những công việc của Giáo Phận trong năm qua, những việc tốt và những việc chưa tốt, và nhất là những việc đáng phấn khởi.

Trong những việc đáng phấn khởi, Đức Hồng Y cho biết là chuyến đi thăm viếng Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ trong tháng 11 vừa qua, và thăm một số các Cộng Đồng CGVN tại Hoa Kỳ, và gần nhất là việc Nhà Nước quyết định trả lại Tiểu Chủng Viện Thánh Giuse cho tổng giáo phận.

Trước đây, đức hồng y đã cho biết là Nhà Nước đã hứa trả tiểu chủng viện vào tháng 6 năm 2004 và mới hôm qua ngày 23-1-2004, linh mục quản lý Đại Chủng Viện cho hay là Nhà nước đã chuyển các sinh hoạt của họ đi nơi khác rồi và họ sẵn sàng bàn giao Tiểu Chủng Viện lại cho Tòa Tổng Giám Mục. Tuy nhiên Cha quản lý cũng cho biết còn một khúc mắc nữa là hiện còn mấy gia đình nhân viên của Nhà nước chưa dọn đi ra ngoài, vì nếu nhận bàn giao bây giờ mà sau đó họ ở lỳ ở đó thì sau này tính sao? Cho nên chỉ nhận lại Tiểu chủng viện khi Nhà nước thu xếp việc ra đi hết của các gia đình nêu trên khỏi khu đất của Chủng viện mà thôi.

Trong dịp này, Đức hồng y cũng tặng cho các linh mục quản hạt những DVD Lễ Tấn Phong Hồng Y của Ngài mà VietCatholic đã thực hiện, và tất cả đều vui mừng đón Xuân trong bầu khí thật phấn khởi và nhiều kỳ vọng cho tương lai mới.