Nhân tháng Kính Đức Mẹ Mân Côi, đoàn từ thiện vùng Gia Kiệm và Suối Nho thuộc Giáo phận Xuân Lộc đã đi thăm và tặng quà cho các em cô nhi tại các cơ sở của Hội Dòng Ảnh Phép Lạ.

Hình ảnh

Đây là những Cộng đoàn nuôi dạy các em cô nhi và con em của những bệnh nhân phong cùi. Hôm nay đoàn từ thiện do bà Nguyễn Thị Lĩnh và bà Nguyễn Thị Mến dẫn đầu được Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh nhận đỡ đầu vận động đi thăm và tặng quà tại Hội Dòng, cơ sở phong cùi Đăckia và cơ sở Vinh Sơn 4. Đặc biệt có bác sĩ Nguyễn Bá Tước là con của bà Nguyễn Thị Mến, tuy tốt nghiệp bác sĩ nhưng vấn quyết chí dâng mình theo Chúa, anh luôn đồng hành cùng mẹ trong những chuyến từ thiện, và tích cực trong mỗi chuyến đi, anh khuân vác hàng hóa như những lao động thực thụ.

Trò chuyện với xơ Bề trên Tổng quyền, bà Nguyễn Thị Lĩnh thay mặt đoàn phát biểu: “Qua sự giới thiệu của Hiệp sĩ, chúng tôi biết được những khó khăn trong sinh hoạt của Nhà Dòng, để từ đó cảm thông và tìm cách vận động để chia sẻ với Hội Dòng.

Đoàn đã đi tận nơi để trãi nghiệm cuộc sống của các em cũng như những khó khăn vất vả của các nữ tu người dân tộc, góp phần với các xơ để giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh là con em người dân tộc. Cũng chính từ các em này, các xơ nuôi dưỡng và dạy dỗ đạo đức nhân bản, trở thành những con người hữu ích cho xã hội và cả Giáo Hội trong tương lai.

Trong chuyến thăm này, đoàn đã trao tặng 2.100k gạo; 26 thùng mì mỗi thùng 100 gói và 10 thùng mỗi thùng 30 gói; 3 thùng dầu ăn mỗi thùng 12 lít; 60 gói bột ngọt; 45 bao quần áo; 19 thùng bánh; 3 thùng thuốc tây; 50 cái áo mưa và 10 triệu đồng tiền mặt. Anh chị Trường-Giang ở Gia Kiệm đã gởi tặng 10 chiếc xe đạp lớn nhỏ, nhìn các em lần đầu được ngồi đạp xe trong tâm trạng vui mừng hớn hở mà lòng cảm thấy vui theo. Đoàn cũng đã thăm và tặng quà các xơ già hưu dưỡng và các xơ bệnh tật tại nhà Mẹ.

Đoàn đã hành hương viếng Mẹ Măng Đen để tạ ơn Mẹ đã gìn giữ và đồng hành với đoàn trong chuyến đi xa này.