Chặng thứ hai trong chuyến viếng thăm 3 nước Phi Châu của Đức Thánh Cha Phanxicô là nước Uganda. Từ phi trường quốc tế Jomo Kenyatta ở Nairobi sang phi trường quốc tế Entebbe của Uganda mất khoảng 1 giờ bay. Do đó, Đức Thánh Cha sẽ đến thủ đô Uganda vào lúc 16:50 thứ Sáu 27 tháng 11. Sau nghi lễ đón tiếp tại phi trường Entebbe, Đức Thánh Cha sẽ về nghỉ tại Tòa Sứ Thần Tòa Thánh ở thủ đô Kampala.

Sáng thứ Bảy 28 tháng 11, lúc 08:30, ngài sẽ đến thăm Đền Thánh các vị Tử Đạo của Anh Giáo tại Namugongo trước khi thăm Đền Thánh các vị Tử Đạo của Công Giáo cũng gần đó, là nơi ngài sẽ cử hành Thánh Lễ kính các Thánh Tử Đạo Uganda vào lúc 9:30.

Lúc 15:15, Đức Thánh Cha sẽ có cuộc gặp gỡ với giới trẻ tại phi trường Kololo của thủ đô Kampala.

Lúc 17 giờ, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm trung tâm bác ái Nalukolongo, trước khi có cuộc gặp gỡ với các Giám Mục Uganda tại Tòa Tổng Giám Mục thủ đô Kampala.

Lúc 19 giờ, Đức Thánh Cha sẽ có cuộc gặp gỡ với các linh mục, các tu sĩ nam nữ, và chủng sinh bên trong nhà thờ chính tòa thủ đô Kampala.

Lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật 29 tháng 11, ngài sẽ ra sân bay Entebbe để lên đường sang Bangui, thủ đô Cộng Hòa Trung Phi là chặng cuối trong chuyến tông du 3 nước Phi Châu.

Uganda có 31,100,000 dân trong đó 42% là người Công Giáo thuộc 4 tổng giáo phận và 16 giáo phận.

Người dân Uganda thuộc 50 nhóm chủng tộc khác nhau, trong đó đông nhất là bộ tộc Baganda, Bakiga và Banyankore. Cùng vì nhiều sắc tộc như thế, nên ngôn ngữ chính thức tại Uganda là tiếng Anh, ngôn ngữ bán chính thức là Kishwahili, trong khi tiếng Lugana chỉ được dùng trong việc giao dịch buôn bán.

Uganda có đa số dân theo Kitô giáo, trong số này đông nhất 42% theo Công Giáo, tức là gần 12 triệu 700 ngàn tín hữu, tiếp đến là 40% theo Anh giáo, phần còn lại là các giáo phái khác, đặc biệt là các nhóm Pentecostal, 5% theo đạo cổ truyền của Phi châu và sau cùng là 12% theo Hồi giáo.

Ơn gọi linh mục tại Uganda rất đông nhưng thiếu các chủng viện và những phương tiện cần thiết để đào tạo linh mục nên Giáo Hội tại đây vẫn trong tình trạng thiếu linh mục trầm trọng. Theo tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ, mỗi một linh mục ở Uganda phải phục vụ số giáo dân nhiều gấp 10 hay 20 lần tại Âu Châu.

Do nhiều nơi không có linh mục coi sóc, năm 2010, một nhóm khoảng 20 người tự xưng là linh mục Công Giáo đã thành lập ra cái gọi là Giáo Hội Công Giáo Tông Truyền Uganda với chủ trương chống lại luật độc thân linh mục, lôi kéo được trên 10,000 người. Leonard Lubega, người lãnh đạo giáo phái này, tự gọi mình là linh mục dù ông ta chưa từng được truyền chức linh mục. Một nhân vật lãnh đạo khác của giáo phái này từng là một linh mục Chính thống giáo, chứ không phải linh mục Công Giáo.