Bộ trưởng Nông Nghiệp Hoa Kỳ, bà Ann Veneman cho hay là các điều tra viên đang điều tra vụ con bò điên bị xẻ thịt để xem có sản phẩm dây dưa nào được mang ra bán cho công chúng Mỹ hay không.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho hệ thống truyền hình CNN, bà Veneman còn cho biết là Bộ của bà chuẩn bị cho thu hồi khoảng 4500 kilô thịt bò có thể bị hư. Tin về con bò bị bệnh đã khiến một số chính phủ Á Châu cấm nhập khẩu thịt bò của Hoa Kỳ.

Hôm nay, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Singapore, Malaysia và Thái Lan ngưng nhập khẩu thịt bò của Mỹ và Nga cũng loan báo lệnh cấm nhập khẩu. Giới chức Mỹ nói họ tin là thực phẩm của Mỹ vẫn an toàn và rằng mối đe dọa đối với sức khỏe của con nguời chỉ ở mức tối thiểu.

Bộ Trưởng Nông Nghiệp Nhật Yoshiyuki Kamei đã đưa ra nhận định về tin bò điên rằng nếu tin này được xác nhận sẽ ảnh hưởng tới việc bán thịt bò trên toàn cầu.

Liên Hiệp Âu Châu cho hay là không dự trù thực hiện thêm một biện pháp nào đối với lệnh cấm nhập khẩu thịt bò của Mỹ.

Một nữ phát ngôn viên của Liên Hiệp Âu Châu cho hay tổ chức gồm 15 quốc gia này đang theo dõi sát tình hình, và rằng lệnh cấm nhập khẩu hiện nay là thích đáng.

Liên Hiệp Âu Châu đã cấm nhập khẩu phần lớn thịt bò của Mỹ vì những lo ngại về sức khỏe do thịt gia súc được nuôi bằng những chất học-môn làm gia súc mau to lớn gây ra. (VOA)