VATICAN - Cứ vài năm có dịp về thăm lại kinh thành muôn thuở Roma, mỗi lần về là mỗi lần kí ức quá khứ của thời tu học 50 năm trước đây lại sống động trào dâng...

Hình ảnh vườn rau Quê hương

Tôi vui mừng có ddịp gặp lại người quen thân, thăm bàn bè, viếng những di tích lịch sử ngàn năm, nhất là thăm lại ngôi trường xưa và mộ các vị giáo hoàng tại đền Thánh Phêrô …

Về lần này, tôi đặc biệt chú ý tới “Vườn Rau Quê Hương” nơi Tổ Ấm Phát Diệm (Foyer Phát Diệm) đã được tay các "Ma Soeur" chăm sóc nên thật xanh tươi và thú vị.

Nhân đây tôi vừa ghi lại một số hình ảnh rất tưới mát, nõn nà, thân thương, êm đềm, thiết tha đầm ấm, hương vị đậm đà… làm mát lòng những du khách thập phương, nhất là những mảnh hồn quê hương xa nhà lâu năm… Nơi đây qúi vị sẽ tìm ra đủ hương vị và những thứ rau cần thiết ngay cho dù một bát phở thơm phức hay một tô bún riêu hay một cuốn gỏi cá lóc với lá dấp cá hay lá mơ vàng, ngày cả lá nghệ nữa nhe!

Nếu thèm một bát canh rau đay, rau mùng tơi hay canh bầu thì rau đã sẵn có, nụ hoa bầu đã nở sẵn. Tóm lại vườn rau quê hương Việt Nam tại giáo đô Vatican không thiếu gì cả. Mời qúi vị xem hình ảnh và thưởng thức những luống rau.