Đêm Nay Noel với tiếng hát Như Mai

Tiếp nối mục giới thiệu tiếng hát các Ca Sĩ Công Giáo trong Mùa Giáng Sinh năm nay, hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới qúi thính giả và độc giả "Nữ nghệ sĩ tên tuổi Như Mai với bài Thánh Ca "Đêm Nay Noel" một bài hát rất phổ thông và quốc tế.

Là một ca sĩ Công Giáo ngoan đạo, Như Mai cũng được mệnh danh là ca sĩ "number one" hát Thánh Ca tại hải ngoại. Không phải bất cứ ca sĩ nổi danh nào cũng hát được thánh ca! Để hát thánh ca cần phải có tâm tình và có một lòng đạo sâu sắc, thấm nhuần và truyền ra được những tâm tình sốt mến qua lời ca tiếng hát. Hát thánh ca là sở trường của Như Mai. Cho đến nay Như Mai đã cho ra đời 7 CD Thánh Ca riêng cho mình, và VietCatholic hân hạnh giới thiệu tiếng hát Như Mai trong CD mới nhất "Trở Về Bên Chúa".

Trước khi là ca cĩ chuyên nghiệp, Như Mai đã từng hát với các ca đoàn trong các sinh hoạt phụng vụ và cộng đoàn. Với sự dấn thân tinh thần cao độ này, vì vậy, mà luôn luôn lúc nào có những cuộc trình diễn Văn Nghệ Công Giáo, không bao giờ mà vắng bóng Như Mai cả -- từ những buổi văn nghệ cộng đồng, các cộng đoàn tại Miền Nam nơi Như Mai đang sinh sống cho tới các cuộc Đại Hội Công Giáo Toàn Quốc Hoa Kỳ, các quốc gia Âu Á, và cuộc Hội Ngộ Niềm Tin Roma 2003 -- tiếng hát của Như Mai luôn luôn được qúi yêu, vì tiếng hát này có vẻ gì trìu mến, thiết tha, và luôn luôn thanh bình như những trầm hương bay cao trong tâm tình nguyện cầu.

Như Mai đã cộng tác với VietCatholic trong nhiều năm qua, từ những buổi ra mắt CD, ra mắt sách, cho tới các sinh hoạt mục vụ, các chương trình phát thanh Công giáo và các cuộc Đại Hội lớn. Đàng khác Như Mai lại luôn sẵn có một tấm lòng bác ái và thiện nguyện, nên bắt kỳ khi nào cần đến là Như Mai luôn có mặt và sẵn sàng giúp đỡ.

Với thế giới hát Nhạc Đời bên ngoài, chúng ta ghi nhận rằng có một thời gian dài, khi nhắc đến tên ban nhạc The Magic, chắc chắn nguời ta phải nhắc đến tên Như Mai và Quốc Sĩ. Đó là những tên tuổi đã có nhiều gắn bó với nhau trong những sinh hoạt ca nhạc và trong lãnh vực tình cảm. Khoảng 10 năm về trước đôi song ca này chuyên đi hát và trình diễn với nhau, đã ra chung với nhai nhiều CD. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với nhiều lý do riêng tư, sự liên hệ tình cảm giữa Như Mai và trưởng ban nhạc The Magic là Quốc Sĩ đã đứt đoạn. Tuy liên hệ tình cảm không còn, nhưng hai người vẫn coi nhau như bạn bè và cô vẫn đôi khi góp mặt chung trong những buổi trình diễn của The Magic mỗi khi cần đến cộ.

Để đánh dấu cho một giai đoạn mới trong cuộc đời ca hát của mình, Như Mai đã thực hiện riêng cho cô một CD đầu tay mang tên "Cơn Mưa Chiều Chủ Nhật" dưới nhãn hiệu Như Mai Entertainment, và những CD kế tiếp khác nữa.

Sở trường của Như Mai là trình bày những bản tình ca, và vào thời kỳ phong trào nhạc New Wave lên cao vào những năm cuối của thập niên 80, cô đã có dịp chứng tỏ thêm về khả năng của mình về loại nhạc nàỵ.

Giờ đây, sau 20 năm góp mặt trong làng ca nhạc, Như Mai đã tạo cho mình một chỗ đứng trong những sinh hoạt ca nhạc tại hải ngoạị. Giọng hát của cô càng ngày càng chững chạc hơn sau khi đã rút tỉa được nhiều kinh nghiệm qua suốt một khoảng thời gian dài, và những thăng trầm trong cuộc sống.

Hiện nay Như Mai cho biết cô rất hạnh phúc khi sống với cha mẹ và các anh chị, bên cạnh đó, cô nói đôi khi cô cũng rất bận rộn với các công tác xã hội và từ thiện, nhất là hay được mời tham gia các buổi trình diễn gây qũi và các sinh hoạt tôn giáo, vì Như Mai thực sự là người Công Giáo rất thuần thành, hiền thục, đáng yêu và đễ mến.