Trong một video mới vạch trần việc mua bán các mô sống lấy từ thai nhi, Center For Medical Progress đã tiến hành cuộc phỏng vấn một cựu nhân viên (Planned Parenthood) nói rằng đôi khi mô sống đã bị đánh cắp mà không được sự đồng ý của người phụ nữ đến phá thai.

"Đây không phải là một lựa chọn mà là một đòi buộc ", Holly O'Donnell, người đã làm việc với Stem Express, một công ty ở California chuyên thu thập mô cho nghiên cứu y học, trong đoạn video mới đã cho biết như thế. Cô tố cáo tại các phòng khám Planned Parenthood, mô sống đã được thu hoạch ở những thời điểm khác nhau mà không hề có văn bản nào cho phép họ làm như thế .

Cô O'Donnell cho biết, trong những trường hợp phá thai muộn hạn, khi thấy một cơ phận đặc biệt nào đó của thai nhi có người đang tìm mua "họ cứ lấy những gì họ muốn mà các bà mẹ không hề hay biết"

Cô O'Donnell cũng cho biết ,nhân viên của tổ chức này thường lân la làm quen những phụ nữ đến phòng khám để xin họ đồng ý cho làm ngay cả khi nạn nhân đang trong tình trạng xúc động hoặc đau đớn, khóc lóc, thậm chí nôn mửa. Cô nói rằng những nhân viên này còn xin họ đồng ý trước khi người phụ nữ đi đến quyết định phá thai. Cô giải thích rằng ngay khi người phụ nữ đến khám để biết mình có thai hay không, người ta đã sớm nghĩ ngay đến tiềm năng kiếm chác những mẫu vật từ thai nhi. Do đó, họ luôn khích lệ các phụ nữ phá thai hầu tận dụng mọi cơ hội lấy được những thứ từ những đứa trẻ vô tội.

Video mới này là cuốn thứ 6 trong một loạt video của Center for Medical Progress- đây không phải là một video được thu lén, nhưng chính là một cuộc phỏng vấn trực tiếp do cô O'Donnell thực hiện. Hãng cũ của cô là Stem Express đã xin được lệnh tòa án ngăn cấm trung tâm này tung ra những phim ảnh của nhân viên còn đang làm việc tại đây.