Đài phát thanh Vatican đã công bố kế hoạch phát sóng thông điệp Laudato Sí, là thông điệp xã hội mới nhất của Đức Thánh Cha Phanxicô, trong một chương trình gồm 14 phần.

Thông điệp của Đức Giáo Hoàng sẽ được đọc trong một phiên bản được chuyển thể, với những hiệu ứng âm thanh được sản xuất bởi các nhân viên Đài phát thanh Vatican. Loạt phát sóng, thiết kế đặc biệt để mang thông điệp của Đức Thánh Cha đến với người mù, sẽ được phát sóng trong Ý mỗi buổi tối từ ngày 10 đến ngày 23 Tháng Tám.

Tưởng cũng nên nhắc lại là sáng thứ Năm 18 tháng Sáu vừa qua, trong phòng họp Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới, Đức Hồng Y Peter Turkson, chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình, đã giới thiệu Thông điệp “Laudato Sí” của Đức Thánh Cha Phanxicô “về chăm sóc cho ngôi nhà chung của chúng ta”.

Thông điệp được đặt tên từ một lời cầu của thánh Phanxicô. 'Laudato sí, mí Signore” (Lạy Chúa của con, chúc tụng Chúa), trong bài ca của các thụ tạo có nhắc nhớ rằng trái đất là căn nhà chung của chúng ta, “cũng như người chị chúng ta, chúng ta chia sẻ cuộc sống với chị ấy, và như người mẹ tươi đẹp đón nhận chúng ta trong vòng tay của mẹ”. Chính “chúng ta là đất” (Xc St 2,7). Chính thân thể chúng ta được cấu thành nhờ những yếu tố của trái đất, không khí là yếu tố mang lại cho chúng ta hơi thở và nước của trái đất làm cho chúng ta được sống và được bổ dưỡng”