Giáo Họ Thánh An Rê Dũng Lạc, Aloha, Oregon mừng lễ hai thánh Phêrô và Phaolô

Nhà thờ của Giáo Họ Thánh An Rê Dũng Lạc, Aloha, OR. vừa mới khánh thành được 4 tháng nay. Đây là Họ Lẻ của Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, Portland, OR. Hơn 250 gia đình công giáo Việt Nam cư ngụ tại thành phố Aloha, đã cùng nhau theo gương hai thánh Phêrô và Phaolô, quyết tâm thành lập Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại nơi mình sinh sống. Cộng Đoàn đã mua lại khu giáo đường của anh em bên Tin Lành.

Xem Hình

Sau khi tân trang lại nhà thờ cho thích hợp với phụng vụ Công Giáo, nhà thờ đã được thánh hiến vào ngày 21 tháng 4, 2015. Cha quản nhiệm hiện nay là Cha Đaminh Trần Văn Điều, SDD. Vậy phải nói đây là Cộng Đoàn Việt Nam trẻ trung nhất tại Hoa Kỳ! Hôm nay ngày lễ kính hai vị thánh cả Phêrô và Phaolô, Giáo Họ vui mừng và cảm nghiệm thấy mình thực sự được chúc phúc vì có nhiều Linh Mục, Tu sĩ Nam, Nữ, thuộc các dòng khác nhau, cùng đến tham dự thánh lễ với Cộng Đoàn, trong khi thời tiết nóng cả 100 độ và nhà thờ chưa kịp gắn máy lạnh.

Nguyện xin Thánh An Rê Dũng Lạc bầu cử cho Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Trẻ Trung Nhất trên đất Hoa Kỳ. Chúng tôi thầm nghĩ: chỉ một thời gian nữa thôi, Aloha, Oregon, sẽ có thêm một thánh đường mới. Khu đất chung quanh nhà thờ còn rộng lắm.

Joseph Ký Nguyễn