Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 sẽ nghỉ hai tuần tại Castel Gandolfo, và sẽ xuất hiện tại một buổi lễ công cộng trong mùa hè.

Đức Bênêđíctô thứ 16 đã tránh xuất hiện trước công chúng kể từ khi ngài thoái vị vào tháng Hai năm 2013. Tuy nhiên, mùa hè này, vào tháng Tám, ngài sẽ dự lễ khánh thành một khu vực mới trong thư viện của Trường Cao đẳng Teutonic ở Rôma. Khu vực mới này được dành riêng cho Đức Bênêđíctô thứ 16, bao gồm những sách được Đức Bênêđíctô thứ 16 viết và những sách viết về ngài và những sách quý được ngài trao tặng cho thư viện.

Cũng trong tháng Tám, Đức Bênêđíctô sẽ chủ sự một thánh lễ trong cuộc họp thường niên với các sinh viên cũ của ngài.

Cha Federico Lombardi, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh, cho biết Đức Giáo Hoàng Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời vị tiền nhiệm của ngài đến cư trú tại biệt điện mùa hè Castel Gandolfo, và Đức Bênêđíctô đã chấp nhận. Thời gian nghỉ hè của Đức Bênêđíctô tại Castel Gandolfo chưa được công bố chính thức. Đức Giáo Hoàng Phanxicô luôn chọn ở lại Rôma mỗi mùa hè từ khi bắt đầu triều giáo hoàng của ngài, do đó, có lẽ sẽ không đến cư trú với Đức Bênêđíctô tại Castel Gandolfo.

Trong mùa hè này, Đức Bênêđíctô sẽ nhận được bằng tiến sĩ danh dự từ các giảng viên âm nhạc tại Đại Học Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tại Krakow. Bằng tiến sĩ danh dự được trao cho ngài vì những “quan tâm đặc biệt cho vẻ đẹp cao quý của thánh nhạc.”