Hôm thứ Hai (15/05/2015), một đám cháy dữ dội đã bao trùm vương cung thánh đường Saint-Donatien ở thành phố Nantes, miền Tây nước Pháp. Khoảng 40 nhân viên cứu hỏa đã làm việc dập lửa từ 10:30 (giờ địa phương) nhưng phần lớn mái nhà thờ gần như đã bị cháy rụi.

Nhiều thông tin cho rằng ngọn lửa bùng phát sau Thánh Lễ sáng khiến các giáo dân phải sơ tán khỏi nhà thờ. Theo một nguồn tin, cảnh sát xác nhận rằng ngọn lửa vô tình bén cháy khi các công nhân thực hiện hàn để chống thấm trên mái nhà thờ.

Bà Johanna Rolland - thị trưởng thành phố Nantes phát biểu: "Vương cung thánh đường này là một biểu tượng vô cùng quan trọng đối với toàn thể cộng đồng Công Giáo tại Nantes và là một phần di sản chung của tất cả các cư dân Nantes".

Đây là một trong hai nhà thờ được cung hiến năm 1889 tại thành phố này. Nhà thờ còn lại là nhà thờ chính tòa Thánh Phêrô và Phaolô, cũng bị cháy phần mái tương tự vào năm 1972.

Frederic Leguiller - trưởng sở cứu hỏa Nantes nói rằng: "Chúng tôi đã được thông báo vào giữa buổi sáng khi có lửa nhỏ xuất hiện trong nhà thờ. Công nhân thì đang làm việc trên mái nhà tại thời điểm đó. Họ đã cố gắng dập tắt lửa ngay lập tức nhưng không được. Chúng tôi đã bố trí đội chữa cháy hùng hậu đến để dập lửa trên mái nhà thờ nhưng công việc không dễ dàng vì đó là không gian rất lớn".

Đến chiều ngày Thứ Hai, đám cháy đã được dập và không có ai bị thương vong.