THÁNH LỄ TẠ ƠN KHÁNH THÀNH VÀ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ TÂN THÀNH

Bầu khí của Giáo xứ Tân Thành, Hạt Bình Long, Giáo Phận Phú Cường, thuộc tỉnh Bình Phước (Thứ Bảy ngày 18 tháng 04 năm 2015) nhộn nhịp hơn hẳn mọi ngày, khung cảnh thiên nhiên trở nên rực rỡ não nhiệt hơn,vì hôm nay cộng đoàn giáo dân khắp nơi quy tụ lại nơi Thánh đường mới để cùng với cha chánh xứ ĐaMinh Nguyễn Ngọc Minh và cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Tân Thành vui mừng dâng thánh Lễ tạ ơn Chúa, khánh thành và Thánh hiến Bàn Thờ, do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước vị chủ chăn của Giáo phận Phú Cường chủ sự. Ánh sáng của Chúa Phục sinh đã được bừng sáng lên để chiếu rọi, lan tỏa trong cung lòng u tối của cộng đoàn nơi vùng truyền giáo xa nhất của Giáo Phận Phú Cường.

Xem Hình

Vừa đặt chân tới nơi, chúng ta đã được nhìn thấy Cờ xí tung bay trước ngôi thánh đường nguy nga hoành tráng vừa mới được xây dựng, đựơc lắng nghe âm thanh của lời chào mừng đón tiếp quý khách, hòa lẫn tiếng nhộn nhịp của ban trống, ban trắc, hòa quyện trong âm thanh của đoàn Kèn Tây vang rền trong không gian khiến cho lòng người thêm phấn khởi vui mừng hơn. Không vui sao được bởi nơi vùng xa sôi nghèo nàn hẻo lãnh này, người ta đâu giám ước mơ có được một ngôi nhà Thờ để thờ phượng Chúa, thế mà hôm nay một ngôi Thánh đường mới được Thánh hiến. Vui mừng vì kể từ nay không còn phải đi xe hàng giờ để tham dự thánh lễ nhờ ở giáo xứ bạn ở xa nữa, không phải mang áo mưa để che mưa mỗi khi chuyển trời mưa đang lúc tham dự thánh lễ trong ngôi nhà mái tranh tạm bợ, và không còn lo lắng rằng giáo xứ chưa có cơ sở để phát triển đời sống đức tin cho con em trong tương lai.

Giáo xứ Tân Thành chính thức được thành lập vào tháng 05 năm 2008, với tài sản chỉ một mảnh đất nhỏ, mọi người trong xứ chung tay góp sức để làm được căn chòi lá tạm bợ để dâng lễ mỗi Chúa Nhật. Đến năm 2009 Đức Cha Giáo Phận cử cha ĐaMinh Nguyen Ngọc Minh làm Chánh xứ Tiên Khởi, kể từ đó cha cùng Giáo dân quyết tâm góp nhặt trong chính cộng đoàn cũng như đi đến các nhà Hảo tâm để xin trợ Giúp. vào ngày 15 tháng 05 2010, Viên Đá Đầu tiên đựơc đặt xuống nền móng để chính thức xây dựng ngôi thánh đường. Trải qua bao gian khó và vất vả, hôm nay giáo xứ hân hoan đón nhận hồng ân thánh hiến chính những công khó mà cộng đoàn đã khỗ cực để Hiến cho Chúa một ngôi nhà Thờ vật chất có thể nói là đẹp nhất vùng.

Xin tạ ơn Chúa vì bao hồng ân Chúa đã trao ban cho Giáo xứ Tân Thành chúng con. Xin Chúa tiếp tục gởi đến vùng truyền giáo chúng con đây những nhà hảo tâm quảng đại, để giúp đỡ những giáo xứ, giáo điểm lân cận chúng con tuy đã được thành lập, nhưng vẫn chưa có nơi thờ phượng Chúa, và sinh hoạt đời sống đức tin cho xứng đáng, bởi lẽ họ vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.