Giáo xứ Chí Hòa Sàigòn: Đại lễ Lòng Chúa thương xót

Chiều tối ngày 12.4.2015,Chúa Nhật II Phục Sinh, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chí Hòa cùng với đông đảo bà con giáo dân ở những vùng lân cận đã về nhà thờ giáo xứ Chí Hòa, tham dự Thánh lễ mừng kính Lòng Chúa thương xót.Trong dịp này, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục Giáo phận Sài Gòn cũng đã về chủ sự thánh lễ, cùng với cha chánh xứ Chí Hòa Clêmentê Lê Minh Trung, cha phụ tá, quý cha hưu và quý cha thân hữu.

Xem Hình

Váo lúc 18 giờ 30,xe chở Đức Tổng Giám mục Phaolô đã tới cổng nhà thờ Chí Hòa và ngài đã được cha chánh xứ cùng với các vị HĐMVGX Chí Hòa đón tiếp.Kế đó, là cuộc rước kiệu Tôn Vinh Lòng Chúa Thương Xót từ cuối nhà thờ đến quãng trường Đức Mẹ La Vang để cử hành thánh lễ.

Tại lễ đài Đức Mẹ La vang, trước khi bước vào thánh lễ, cha chánh xứ Chí Hòa nói lên niềm vui mừng khôn tả khi được hân hạnh đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô và rất đông đảo giáo dân đến nhà thờ Chí Hòa trong ngày lễ tôn vinh Lòng thương xót của Thiên Chúa.Hôm nay cũng là bổn mạng của nhóm Lòng Chúa thương xót giáo xứ Chí Hòa,cuộc hội ngộ thể hiện tình thương của Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa qua các bài đọc của ngày Chúa Nhật II Phục sinh, và bài Tin Mừng được một thầy phó tế công bố.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Phaolô dựa trên câu chuyện thánh Tôma cứng tin để nói đến đức tin của người tín hữu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúa Giê su Phục sinh đã không chấp sự cứng tin của thánh Tôma. Ngài quảng đại tha thứ cho ông.Vì tình thương và lòng thương xót, Chúa Giêsu chịu chết cứu độ chúng ta.Chúa thương xót Tôma và không riêng ông,Ngài thương xót tất cả chúng ta, nhất là những người nghèo. Trong thế giới có rất nhiều những người nghèo về đủ mọi phương diện.Chúa thương xót và cứu độ chúng ta, mang lại niềm vui, hạnh phúc và thông phần sự sống của Ngài cho chúng ta.Thiên Chúa là Đấng luôn thích ban ơn,Ngài ban cho tất cả những gì chúng ta cầu xin.Chúa Giêsu chịu chết và sống lại là hiện thân của tình thương vô bờ của Thiên Chúa. Chúng ta được sai đi làm chứng cho Đức Giêsu Phục sinh…

Sau phần hiệp lễ, cha chánh xứ và một vị đại diện HĐMVGX nói lời tri ân Đức Tổng Giám mục đã về giáo xứ trong dịp này.Trong lời đáp từ,Đức Tổng Giám mục nói ngài xác tín về lòng thương xót của Thiên Chúa, ngài nhắn nhủ mỗi người tín hữu hãy làm chứng cho lòng thương xót Chúa.Và Đức Tổng ban phép lành trọng thể cho công đoàn tham dự thánh lễ.

Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, xin cuộc sống chúng con trở nên dấu chỉ tình thương của Chúa giữa mọi người chung quanh.

Martino Lê Hoàng Vũ