GIÁO XỨ LỘC HIỆP KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

Hôm nay Chúa Nhật thứ II Phục Sinh Lễ Kính lòng thương xớt Chúa. Toàn thể giáo dân Giáo xứ Lộc Hiệp hạt Bình Long GP Phú Cừờng đã đến địa điểm dâng lễ sớm hơn các Chúa nhật 30 phút để mong được cung nghinh Lòng Thương xót CHúa. Mới 5h30 đã có nhiều cụ già đến nhà nguyện tạm xem kiệu kính lòng thương xót Chúa có được bày trí ra chưa?.

Xem Hình

Đúng 6h sáng, ông quản cất kinh cho mọi người cùng đọc và ngay sau đó cuộc rước cung nghinh tượng Lòng Thương Xót được khởi xướng. Mọi ngươi trang nghiêm sếp hàng đôi để cùng hiệp ý cùng với linh mục phụ trách làm phép tượng. Sau khi làm phép, mọi người cùng nhau rước kiệu lòng thương xót Chúa đi quanh khu vườn nhỏ hẹp trong lời kinh cầu chuỗi lòng thương xót. Mọi ngươi bước đi trong bầu khí cầu nguyện như muốn mời Chúa đến ngự trị trong tâm hồn mình, và trong gia đình mình vốn đã từ lâu khô khan nguội lạnh, không được gặp Chúa.

Cảm tạ tình thương bao la của Chúa, vì Chúa đã cho một cơn mưa đầu mùa (tuy không lớn) vào tối hôn trước thứ bảy, khiến cho mọi nhà nông thở phào vui sướng vì cây cối được tươi tốt, nhà nhà bớt lo phải mất nhiều thời gian để tưới tắm cho khu vườn của mình. mọi người an tâm tham dự thánh lễ và dành trọn thời gian buổi sáng cho Chúa. Để buổi rước được trang nghiêm hơn, linh mục đặc trách đã mời nhóm lòng thương xót Chúa của Giáo xứ Lộc Quang vào tiếp trợ. Đỉnh cao của cuộc rước là thánh lễ Chúa Nhật II Phục sinh với ý lễ là dâng toàn bộ tương lai và các công trình của giáo xứ từ khởi sự cho đến hoàn thành cho bàn tay quan phòng của Chúa, do bởi trái tim của lòng thương xót Chúa dành cho Giáo xứ. Cha phụ trách cũng dâng lên lòng thương xót Chúa những Gia đình đang còn sống trong tội lỗi, những gia đình rối không thể gỡ được, để nại vào lòng từ bi nhân hậu của Chúa, xin Chúa chỉ bảo để họ sống tốt hơn, hầu họ cũng được hưởng nhờ tình thương cứu độc của CHúa trong giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Kết lễ, mọi ngươi ra về trong niềm hân hoan vui sướng vì có Chúa ở cùng. Cảm tạ tình thương của lòng thương xót Chúa, vì Chúa đã dành cho nhân loại chúng con trái tim yêu thương vô bờ bến của Ngài. Xin CHúa tiếp tục gìn giũ giáo xứ còn non trẻ này, để nhờ lòng thương xót Chúa, họ có thể lớn mạnh và sẵn sáng ra khơi để giới thiệu Chúa cho những người chưa biết CHúa.