Mái nhà của một nhà máy xi măng năm tầng được xây dựng ở Bangladesh đã bị sập hôm Thứ Năm 12 tháng Ba, giết chết ít nhất bốn công nhân và chôn vùi nhiều người khác.

Khoảng 150 công nhân đang làm nhiệm vụ tại đây khi biến cố này xảy ra tại Mongla thuộc huyện Bagerhat.

Ít nhất 40 người đã được cứu từ dưới đống đổ nát và còn đến hơn 40 người nữa bị mắc kẹt bên dưới. Đa số những người sống sót đã được nhập viện với những vết thương rất nặng.

Nguyên nhân gây ra sự sụp đổ vẫn còn đang được điều tra.

Những người sống sót cho biết khoảng 50 đến 60 người đang làm việc trên mái nhà trong khi khoảng 90 người khác đang ở tầng trệt khi tòa nhà sụp đổ.

Nhà máy bên bờ biển này nằm cách thủ đô Dhaka khoảng 135 km về phía tây nam thuộc sở hữu của một tổ chức phúc lợi quân đội.

Ngày 24 tháng Tư 2013, Rana Plaza, một tòa nhà thương mại tám tầng, đã bị sụp đổ ở Savar, một vùng ngoại ô của thủ đô của Bangladesh. Việc tìm kiếm những người chết đã kết thúc vào ngày 13 tháng Năm với con số người chết lên đến 1,129 người và làm bị thương khoảng 2,515 người khác.

Đây được coi là tai nạn đẫm máu nhất trong lịch sử, cũng như một sự thất bại nặng nề nhất về kiến trúc gây ra tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử loài người hiện đại.