Lúc 07 giờ 00 tối, thứ Sáu ngày 12/12/2014. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc đã tổ chức một đêm Đại Nhạc Hội Văn Nghệ chủ đề "GIÁNG SINH HỒNG ÂN" để chuẩn bị đón Mừng Chúa Giáng Sinh năm 2014 và bình chọn tài năng ca nhạc của Cộng Đồng, gồm các tiết mục: Ca, Vũ, Nhạc, Kịch, Hài, Ảo thuật và Trình diễn Áo Dài Việt Nam, do các diễn viên của các đoàn thể Công Giáo tiến hành trong Cộng Đồng trình diễn, thật phong phú và đặc sắc.
Khai mạc chương trình, Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm CĐ đã ngỏ lời chào mừng khán giả đến tham dự và nói lên ý nghĩa buổi Nhạc Hội hôm nay, Ngài chúc tất cả khán giả thưởng thức một đêm văn nghệ thật vui vẻ.
Sau khi Đức ông Quản Nhiệm ban huấn từ và tuyên bố khai mạc, chương trình văn nghệ bắt đầu với các tiết mục được thứ tự trình diễn theo chương trình gồm 18 tiết mục:
-Thiếu Nhi Thánh Thể xứ đoàn Têrêsa mở đầu phần văn nghệ, trình diễn đồng ca.
-Ba chú bé (3 boys) Đan Hiền, Tài Sơn và Long khoảng 7 - 8 tuổi, hợp ca một bản nhạc POP "Last Christmas" rất dể thương, đã được khán giả bình chọn, ưng ý nhất.
-Bốn chị em trong gia đình hoà tấu Violin
-Ban kịch "Sống" trình diễn vở kịch gia đình đêm Noel
-Hội Các Bà Mẹ Công Giáo trình diễn nhạc cảnh, gia đình Thánh Gia
-Màn trình ảo thuật, do nữ ảo thuật gia Thu Hà biểu diễn, thật hấp dẫn
-Cuối chương trình là màn trình diễn “Áo Dài fashion show” qua 4 thế hệ: Bà, Mẹ, Con, Cháu. Từ các bác Cao Niên, xuống Trung Niên, Thanh niên và Thiếu niên rất đẹp mắt, do các cụ bà trên 80 tuổi, các chị giòng giòng, các thanh nữ và các cháu gái mưng mưng (teen) 15 tuối, đã thể hiện lên nét đẹp của nền văn hóa y phục Việt Nam.
- Có những tiết mục cả gia đình cùng tham gia trình diễn như: Anh chị em hoặc Cha mẹ và con cái cùng hát chung một bản nhạc, rồi 3 - 4 chị em và con cháu trong gia đìnhcùng đóng một vở kịch.
Chương trình kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ, mới kết thúc, nhưng khán giả vẫn chăm chú theo dõi cho đến phần cuối của chương trình.
Có khoảng trên 5 – 6 trăm khán giả trong và ngoài Cộng Đồng đến tham dự.
Trước khi kết thúc chương trình, Ban Giám Khảo đã công bố giải "Khán Giả Bình Chọn" của 3 em thiếu nhi nam, trúng giải với phần thưởng hơn $750 dollars do khán giả mua vé bình chọn.
Ba em thiếu nhi rất vui khi nhận được giải thưởng này.
Ban Tổ Chức cũng tặng quà cho các diễn viên xuất sắc
Chương trình Văn Nghệ Mừng Giáng Sinh đã được các khán giả đánh giá là thành công, xuất sắc và có ý nghĩa.
XEM HÌNH
XEM VIDEO TRÌNH DIỄN ÁO DÀI
Khoảng 8 giờ 00 sáng, thứ Bảy ngày 13/12/14, sau đêm văn nghệ, nhiều nhân viên thiện nguyện trong CĐ đã tập trung về Pooraka dọn dẹp vệ sinh toàn trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân và trang trí trong, ngoài và chung quanh hội trường để chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh. Hang đá cũng đã được thiết kế trên sân cánh buồm và các đèn chớp, tắt đủ màu sắc được giăng chung quanh và từ trên mái hội trường xuống các khu vực chung quanh và đèn giăng các cây kiểng.
Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn lung linh đủ màu sắc. làm nổi bật trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân (ĐMTN)
Nguyên buổi sáng thứ Bảy trung tâm ĐMTN khá nhộn nhịp, với những tiếng cười, tiếng nói, gọi nhau ơi ới làm công tác thật là vuỉ khi mọi người cùng tham gia working bee, lau chùi và làm đẹp trung tâm.