Đức Giáo Hoàng Phanxico gửi tin nhắn video cho người dân Hàn Quốc

(Radio Vatican - 11/08/2014) - Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một tin nhắn video cho người dân Hàn Quốc và được phát sóng trên truyền hình Hàn Quốc cuối tuần qua trước cuộc hành trình tông đồ của mình tới Hàn Quốc.

Trong thông điệp, Đức Thánh Cha bắt đầu bằng lời mời gọi người dân Hàn Quốc cầu nguyện với Ngài để chuyến thăm sắp tới của Ngài sẽ đơm hoa kết trái cho Giáo Hội và cho xã hội Hàn Quốc nói chung.

Trích dẫn từ Sách Tiên Tri Isaia "Hãy đứng dậy, tỏa sáng!" Đức Thánh Cha yêu cầu các tín hữu Hàn Quốc đón nhận ánh sáng của Chúa, Ngài nói rằng hãy thể hiện niềm tin, hy vọng và tình yêu của Tin Mừng

Đức Giáo Hoàng Phanxico sẽ tham dự Ngày Giới trẻ châu Á lần thứ Sáu Tại Hàn Quốc, Ngài nhấn mạnh rằng chuyến đi này là để kêu gọi những người trẻ tuổi đáp lại tiếng gọi của Chúa "thức tỉnh giới trẻ châu Á ! Vinh quang của các vị tử đạo tỏa sáng trên các bạn " đó cũng là chủ đề của sự kiện này.

Đức Thánh Cha tiếp tục nói rằng, "những người trẻ là những người mang hy vọng và sức mạnh cho tương lai; nhưng họ cũng là nạn nhân của cuộc khủng hoảng đạo đức và tinh thần của thời đại chúng ta'' Tuy nhiên, Đức Thánh Cha nhắc nhở họ rằng người duy nhất có thể cứu tất cả chúng ta là Chúa Giêsu.

Nói về các vị tử đạo Hàn Quốc sẽ phong chân phước, Đức Thánh Cha nói, "ánh sáng của Chúa Kitô phục sinh tỏa sáng như một tấm gương trên lời khai của Phaolo Yun Ji-chung và 123 đồng, tất cả các vị tử đạo vì đức tin''

Kết thúc tin nhắn video của mình với người dân Hàn Quốc, Đức Giáo Hoàng Phanxio nhấn mạnh phải làm như thế nào để đức tin trong Chúa Kitô bắt rễ sâu trong mảnh đất này và sinh nhiều hoa trái hơn nữa.

Ngài cũng nhấn mạnh rằng người già là những người gìn giữ Di Sản này và nếu không có họ những người trẻ tuổi đang bị tước đoạt những kỷ niệm.

Mối quan hệ giữa người cao tuổi và tuổi Trẻ là sự gắn kết Đảm bảo tính liên tục, là nguồn nâng đỡ cho các thế hệ trẻ trong một Giáo Hội vì chúng ta đều là anh chị em trong Chúa Kitô.

Dũng Huy ( Nguồn news.va)