Đại Chủng viện Vinh Thanh: Thăm viếng gia đình các nạn nhân bị tai nạn tại Thái Lan

Đúng 7h30 sáng thứ Hai 23.6.2014, cha Gioan B. Nguyễn Khắc Bá cùng quý thầy Đại Chủng viện Vinh Thanh đã bắt đầu chuyến thăm viếng các gia đình nạn nhân bị tai nạn tại Thái Lan vào ngày 02.6.2014. Mười một người con của Giáo Phận Vinh đã được yên nghỉ trong lòng đất mẹ. Đọng lại trong ánh mắt mỗi người thân là những buồn đau, tiếc nuối, xót xa. Không khí như sánh lại, u trầm…

Xem Hình

Thời tiết khắc nghiệt của những ngày đầu tháng 6 ở Hà Tĩnh càng làm không khí ảm đạm và đang bao trùm lên những xóm nghèo. Nơi những ông bố, bà mẹ khóc cạn nước mắt, ngất lịm xót thương những đứa con ngoan hiền nhưng đoản mệnh. Nơi những đứa con sẽ không còn được gọi tiếng mẹ ơi, sẽ cô đơn, lạc lõng trong những bước đi chập chững vào đời, sẽ thiệt thòi khi những đứa trẻ thiếu nguồn sữa tình thương và mãi mãi không có những kỷ niệm về mẹ. Nơi mà người dân vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột không một lời từ biệt để vĩnh viễn nằm sâu trong lòng đất lạnh.

Chúng tôi đến với gia đình các nạn nhân giữa trời mưa tầm tã. Nhìn hình ảnh các ông bố bà mẹ ngồi thất thần bên di ảnh của con cái, thẫn thờ nhìn lên bàn thờ nghi ngút hương khói khiến ai nấy đều ngậm ngùi. Khuôn mặt của những nông dân bình dị hốc hác, đen sạm đi vì nhiều đêm mất ngủ nhớ thương con. Gạt những dòng nước mắt trên gò má, các đấng sinh thành nghẹn ngào tâm sự về tuổi thơ của những đứa con thảo hiếu, để rồi khi trưởng thành đã cố gắng, hy sinh chấp nhận tha phương cầu thực với thao thức chăm lo cho cuộc sống gia đình ngày thêm sung túc vì cái khổ, cái nghèo vẫn đang đeo đẳng nơi dải đất miền Trung cằn cỗi.

Bày tỏ tinh thần hiệp thông, cha Gioan B. Nguyễn Khắc Bá cùng quý thầy Đại Chủng viện Vinh Thanh đã thắp hương cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân, đồng thời thăm hỏi động viên và tặng quà cho các thân nhân tại các giáo xứ Lộc Thủy, Hòa Mỹ, Phương Mỹ, Vạn Thành, Kẻ Tùng, Trại Lê, Xuân Tình.

Nỗi đau mất mát khôn nguôi, nỗi niềm thương tiếc vô bờ, nỗi lo cho những tháng ngày dài phía trước với những khó khăn chồng chất. Tất cả sẽ hằn sâu trong tâm khảm những người thân yêu, nhưng trong niềm tin vào Chúa Kitô tử nạn và phục sinh, chúng ta được an ủi và chứa chan hy vọng.

Jos Minh Quân