GIA ĐÌNH KHÔI BÌNH GIÁO PHẬN CẦN THƠ VÀ MỸ THO THĂM TRUNG TÂM KHÔI BÌNH VIỆT NAM

Khuôn viên Trung tâm Khôi Bình Việt Nam (KBVN) sáng thứ hai ngày 16/06/2013 dường như tươm tất, sạch sẽ, và gọn gàng hơn thường ngày. Bên trong Trung tâm, các anh chị trong Ban Điều Hành đang tất bật chạy tới chạy lui, và các cô chú trong Ban Quản Gia KBVN đang tập trung trò chuyện vui vẻ.

Chuyện gì sắp diễn ra vậy nhỉ??? Vì ngày thường ở đây chỉ có các anh chị trong Ban điều hành với những công việc văn phòng, đâu đến nỗi tất bật như vậy.

Và rồi, bí mật đã được bật mí…

Quả là sáng nay, gần 50 thành viên Khôi Bình hai giáo phận Cần Thơ và Mỹ Tho sẽ đến thăm Trung tâm KBVN. Đặc biệt hơn, cùng đi trong chuyến viếng thăm lần này còn có 53 thanh thiếu niên, là thành viên Khôi Bình Trẻ của 2 giáo phận.

Cả hai Ban quản gia Khôi Bình giáo phận Cần Thơ và giáo phận Mỹ Tho từ lâu đã ấp ủ kế hoạch đi thăm BQG KBVN và Trung tâm KBVN, nhưng vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, mãi đến nay ước mơ đó mới thành sự thật. Các anh chị Khôi Bình trong BQG đã toại lòng. Chuyến đi này như một chuyến thăm viếng giữa những anh em cùng một nhà, mà ở đó, lâu lắm rồi họ mới được gặp mặt. Bên cạnh đó, chuyến đi này cũng là một động lực nhằm thúc đẩy tinh thần Khôi Bình nơi các bạn nhỏ. Chính các bạn là chủ nhân tương lai của đất nước này, của Giáo Hội này, và của hai gia đình Khôi Bình này. Các bạn vừa trải qua một năm học căng thẳng - học hành ở trường, cũng như học hành giáo lý đức tin - đầy phấn đấu và nỗ lực, và chuyến đi này như là một sự tưởng thưởng cho các bạn. BQG hai giáo phận vô cùng hy vọng vào những lớp bạn trẻ này. Họ là những hạt mầm cần phải chăm bón từng ngày từng giờ, nếu muốn những hạt mầm ấy sinh ra những hoa trái của Thần Khí - bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. (x. Thư Galat 5, 22)

Theo dự tính, cả 3 chiếc xe khách chở toàn bộ anh chị em sẽ đến cổng Trung tâm KBVN vào lúc 8h30, nhưng không may hôm ấy là ngày đầu tuần, mọi cửa ngõ ra vào thành phố ken đặc người và người. Thế nên, đoàn đến hơi trễ - 9h45.

Đón đoàn là BQG KBVN và Ban điều hành, họ đã chờ đợi sẵn từ lâu. Những nụ cười rạng rỡ vang lên trong khuôn viên Trung tâm… Mọi người trao cho nhau những nụ cười, những cái nhìn đầy xúc động, những cái nắm tay thắt chặt.

Mọi người tranh thủ vệ sinh cá nhân. Rồi cùng kéo nhau lên tầng 4 của dãy nhà B Trung tâm – nơi đó có một nhà nguyện nhỏ nhưng ấm cúng. Anh Andrew Trần Thành Tâm, Đặc trách giới trẻ KBVN, nhanh chóng giúp mọi người ổn định chỗ ngồi, cùng tập với nhau một bài hát nhằm tạo bầu khí. Mọi người trông ai cũng rạng rỡ và đẹp lung linh, kể cả các bạn trẻ.

Sau đó, cha đồng hành KBVN, Đa Minh Nguyễn Đình Tân, đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hạt giống Khôi Bình tại Việt Nam. Sau đó, cha dâng lời nguyện, và bắt một kinh khai mạc ngày sinh hoạt. Theo quan sát, người viết thấy cha đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong phần chia sẻ của mình, theo ngài, dường như Khôi Bình ngày càng lớn mạnh, và đang được dìu dắt bởi Thần Khí.

Tiếp đến, mọi người kéo nhau xuống sân, cùng chụp hình kỷ niệm chung với nhau. Và rồi, bầu khí như vỡ òa khi anh Đặc trách giới trẻ chia các bạn Khôi Bình Trẻ ra thành 2 đội. Cả 2 đội cùng nhau chính thức bắt đầu tranh tài ở những trò chơi sinh hoạt.

Các bạn trẻ vô cùng hào hứng tham gia các trò chơi thi đua. Ai ai cũng đầy nhiệt huyết muốn chiến thắng. Ai ai cũng hết mình nỗ lực vì thành công của cả nhóm. Tuy nhiên, thi đua thì thi đua, tranh tài thì tranh tài, mọi người vẫn vô cùng vui vẻ với nhau. Tiếng cười, tiếng la hét cổ vũ, tiếng hối thúc,… vang vọng cả một khoảng không…

Một điều rất đặc biệt, đó là, sau khi kết thúc mỗi trò chơi thi đua. Anh Trần Thành Tâm đều thiêng liêng hóa trò chơi ấy. Qua đó nhắn gởi các bạn trẻ những bài học làm người rất thiết thực trong cuộc sống thường nhật, như cách sống làm con trong gia đình, cách sống là thành viên Khôi Bình,…

Điều vô cùng không may đã xảy ra – trời mưa, lúc đầu mọi người quyết định tiếp tục chơi dưới mưa. Nhưng sau đó, mưa nặng hạt dần, nên đành phải đưa các bạn vào bên trong dãy nhà A. Cũng thật tiếc là dãy nhà này có diện tích quá nhỏ nên không thể tiếp tục tranh tài các trò chơi khác… Ai nấy đều tiếc nuối. Vài bạn nhỏ “hăng máu” xin phép được tiếp tục chơi nhưng Ban điều hành xét thấy không thuận tiện nên tạm nghỉ cuộc tranh đua.

Các bạn trẻ tranh thủ nghỉ ngơi một lát. Phần cơm trưa nóng hổi dành cho các bạn đã sẵn sàng. Các bạn chia thành những nhóm nhỏ, nhóm thì ngồi dưới sàn nhà, nhóm thì kéo ghế quây thành từng bàn. Mọi người cùng giúp nhau soạn các phần ăn.

Dường như sau khi tham gia các trò chơi, các bạn mệt và đói. Cộng với cái mưa nặng hạt, khí trời mát lạnh làm các bạn ăn vô cùng ngon miệng. Các bạn ăn nhưng vẫn không quên chọc ghẹo, trêu đùa nhau í ới. Như một đám giặc trận vậy!!! Thật dễ thương làm sao!!! Và bỗng chúng tôi chợt nhớ câu nói cửa miệng: “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”!!!

Các anh chị lớn cùng đi theo đoàn cũng vui vẻ cùng nhau chia sẻ những phần ăn trưa với nhau. Lúc nãy, họ là những cổ động viên vô cùng đắc lực cho các bạn trẻ trong các trò chơi thi đua.

Sau bữa trưa, mọi người tiếp tục ngồi lại với nhau trò chuyện. Có lẽ, tất thảy đều nhận ra đây là dịp để mọi người cùng nhau củng cố tình thân trong gia đình Khôi Bình. Ngoài trời mưa vẫn nặng hạt. Trời vẫn lạnh. Thế nhưng, lòng người thì ấm áp vô cùng, cái ấm của tình thân, tình gia đình, tình Khôi Bình…

Sau đó, mọi người nói lời chia tay nhau… Nhóm giáo phận Cần Thơ tiếp tục hành trình đi Thảo Cầm Viên Saigon, nhóm giáo phận Mỹ Tho thẳng tiến ra Vũng Tàu – tiếp tục chuyến tham quan…

Thật luyến tiếc khi xa nhau… Hy vọng mọi người luôn nhớ về nhau, nhớ về ngày gặp gỡ này…

Và trời vẫn mưa…

Trung tâm Khôi Bình Việt Nam

Thứ hai, ngày 16/06/2013