ĐÀ LẠT - Giáo xứ Lâm Phát thuộc Giáo phận Đà Lạt, là một Giáo xứ non trẻ của núi rừng cao nguyên Di Linh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Ban đầu chỉ có một số ít gia đình giáo dân từ vùng Gia Kiệm lên lập nghiệp chung sống với bà con dân tộc, dần dần một số dân từ khắp nơi thấy được vùng đất màu mở và đến đây định cư, lại thêm cuộc di dân tự do từ các tỉnh miền Bắc tìm vùng đất mới. Năm 1990, thấy số giáo dân tương đối đông, các linh mục thuộc các Giáo xứ lân cận lên dâng Thánh lễ vào các ngày Chúa Nhật cho bà con. Năm 1997, Giáo xứ được chính thức thành lập, đồng thời ngôi Nhà thờ cũng được đặt viên đá xây dựng. Đất lành chim đậu, Giáo xứ Lâm Phát đến nay đã có trên 4 ngàn giáo dân, dưới sự dẫn dắt của cha quản xứ Đa Minh Nguyễn Ngọc Trang đầy năng nỗ và nhiệt huyết, xây dựng được một Giáo xứ với nề nếp sinh hoạt rất vững mạnh, nhiều hội đoàn được thành lập cộng tác với Giáo xứ trong tất cả mọi công việc.

Hình ảnh

Lòng đạo đức của cộng đoàn Giáo xứ Lâm Phát đã được Chúa thương đến và thưởng công, nhiều con em là nữ tu và tập sinh thuộc các Hội Dòng. Đã có một Linh mục Triều và một Linh mục Dòng Đa Minh là con cái của Giáo xứ được thụ phong.

Hôm nay đây, Tân Linh mục Máctinô Nguyễn Thái Hiệp, cũng là một người con của Giáo xứ Lâm Phát được Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh truyền chức Linh mục vào ngày 30/5 vừa qua tại Giáo phận Xuân Lộc cùng với 25 Tân Linh mục khác. Tân Linh mục Mactinô Nguyễn Thái Hiệp cùng gia đình xuất thân từ Giáo hạt Gia Kiệm.

Thời tiết vào mùa Hè, nhưng Cao nguyên Di Linh và Đà Lạt lại vào mùa mưa lạnh, trời mưa tầm tả. Thế nhưng nhờ vào tình yêu bao la của Thiên Chúa đã chở che, gần đến giờ lễ Tạ ơn mừng Tân Linh mục tại Nhà Thờ Lâm Phát trời lại tạnh ráo. Trên đường đèo dốc quanh co tiến về Nhà thờ, từng đoàn xe ô tô, xe máy dồn dập tiến về tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha Tôma Aquinô Trần Trung Phát, quản xứ Đại Lộc Giáo Hạt Bảo Lộc chia sẻ: Ngài mượn lời của Cha Thánh Don Bosco: “Hồng ân cao cả mà Thiên Chúa ban cho một gia đình Công Giáo là có người con làm Linh mục”. Thật vậy, sự hiện diện của Linh mục nói lên được sự hiện diện của Thiên Chúa. Qua Linh mục, con người gặp gỡ hình ảnh của Thiên Chúa, tiếp xúc với Thiên Chúa qua các Bí tích mà Linh mục trao ban. Linh mục đem tình yêu thương và sự cảm thông đến cho mọi người. Có rất nhiều lời ca, nhiều danh từ để diễn tả người Linh mục, nhưng thật ra Linh mục chỉ là một con người rất nhỏ bé và yếu hèn. Nhưng Thánh chức Linh mục thật cao cả vì Linh mục là người thuộc về Thiên Chúa, thuộc về Giáo Hội, là người đầy tớ của mọi người. Nhân ngày lễ Tạ ơn hôm nay, xin cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho Tân Linh mục được bền chí, là thực phẩm thiết thực cho đời và cho mọi người.

Sau Thánh lễ, ông J.B. Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch HĐGX Lâm Phát thay mặt cộng đoàn chúc mừng Tân Linh mục Máctinô cùng các Tân Linh mục về dự Thánh lễ tạ ơn, đồng thời cũng chúc mừng Ông bà Cố có một người con ưu tú được Chúa chọn làm Thượng phẩm đời đời.

Tân Linh mục Máctinô Nguyễn Thái Hiệp với một tâm tình đầy tràn xúc động nói lời tri ân Quý Đức Cha, quý Cha nghĩa phụ, đặc biệt Cha Quản xứ Đa Minh Nguyễn Ngọc Trang cùng với HĐGX đã tổ chức hết sức chu đáo Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Cảm ơn quí Cha đã không quản ngại xa xôi cách trở để lên đến nơi xa xôi này tham dự Thánh lễ Tạ ơn. Đặc biệt tri ân cha mẹ và anh chị em trong gia đình. Cảm ơn hết cả những vị ân nhân và thân nhân đã yêu thương đỡ nâng tinh thần cũng như vật chất để hôm nay được bước lên Bàn Thánh Chúa.

Trong bữa tiệc mừng, quí Cha đã cùng lên hát bài ca ngợi khen tôn vinh và tạ ơn Thiên Chúa đã vì lòng xót thương mà chọn gọi các Ngài vào Thiên chức Linh mục, các em dân tộc đã lên hát múa những bài ca và vũ điệu truyền thống chúc mừng Tân Linh mục, ca sĩ Nhã Ca cũng góp phần cho ngày vui thêm sôi động. Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh thay mặt gia đình cảm ơn quí Cha, quí vị khách quí từ xa xôi về đây chung chia niềm hân hoan cùng gia đình tân linh mục, đồng thời cầu chúc cho Tân Linh mục sống đời yêu thương phục vụ xứng đáng là Thượng phẩm đời đời mà Chúa đã chọn.