HỐ NAI - Chiều thứ Sáu 30/5/2014, trong tâm tình của những ngày cuối Tháng Hoa, tháng Đức Mẹ, Giáo xứ Phúc Lâm, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc long trọng tổ chức dâng hoa, rước kiệu Đức Mẹ và thánh lễ tạ ơn.

Hình ảnh

Được cha Giuse Ngô Quốc Thạnh, chánh xứ nhắc nhở trước, nên cộng đoàn hân hoan mỗi người một bông hoa tươi, hiệp cùng các em đội hoa dâng lên Đức Mẹ trong buổi giã hoa.

Đoàn rước do giới trẻ và thiếu nhi phụ trách, bắt đầu từ Đền Thánh Mẫu tọa lạc trong khuôn viên nhà thờ tiến vào thánh đường, trước tượng Đức Mẹ, cha xứ cùng mọi người cung kính dâng tiến hoa, tôn vinh, ngợi khen và cảm tạ kết thúc tháng hoa Đức Mẹ.

“Màu tươi thắm hương ngát tốt xinh
Hoa muôn sắc con dâng trước tòa
Còn thua kém tươi Mẹ Chúa Thiên đình…”

Âm vang lời ca tôn vinh Mẹ Maria, các em thiếu nhi không chỉ dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm mà còn thay mặt cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa lòng được thể hiện qua những lời ca tiếng hát, những điệu vũ uyển chuyển phát xuất từ tấm lòng đơn sơ, trong trắng, hồn nhiên của các em.

Là người mục tử chăn dắt đoàn chiên, cha xứ khấn nguyện dâng lên Mẹ quê hương đất nước được thanh bình thịnh vượng, hợp cùng những bông hoa tươi thắm, xin dâng lên Mẹ cuộc đời của mỗi người và cả xứ đạo, xin Mẹ nâng đỡ chở che.
Buổi giã hoa khép lại, cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ thay lời cộng đoàn cảm ơn các em đội hoa, quý vị ban trương, các bậc phụ huynh và hết mọi người cộng tác lo liệu tổ chức Tháng Hoa Đức Mẹ được tốt đẹp.

Lạy Mẹ Maria, tháng hoa đến và tháng hoa đi, nhưng Mẹ ngàn hoa vẫn luôn thắm tươi tình mến và sắt son Tình Mẫu Tử. Xin Mẹ tiếp tục chở che nâng đỡ, để gia đình, giáo họ, giáo xứ chúng con trở thành cộng đoàn sống chứng tá đức tin, cộng đoàn đạo đức, yêu thương, hiệp nhất chan hòa ánh sáng Chúa Kito phục sinh.