VATICAN - Các nhà lãnh đạo tôn giáo Albaninia gồm Công Giáo, Chính Thống Giáo và Hồi Giáo đã được Hội Ðồng Giáo Hoàng Ðối Thoại Liên Tôn mời tham dự lễ phong thánh Mẹ Têrêsa trong ngày Chúa Nhật vừa qua tại Vatican.

Tất cả các vị lãnh đạo tôn giáo nói trên đã tỏ ra hoan hỷ trước việc Giáo Hội Công Giáo phong thánh cho một người con đất nước Albania.

Giáo sĩ Reshat Bardhi của Hồi Giáo đã nói với cơ quan thông tấn Fides: Chúng tôi rất sung sướng được tham dự một nghị lễ thật trịnh trọng. Mẹ Têrêsa là người con của Albania, nhưng giờ đây Mẹ là người con của cả thế giới. Mẹ xứng đáng được tước hiệu là thánh và đó là một vinh dự lớn lao cho chúng tôi. Tôi chân thành tri ân Giáo Hoàng Wojtyla.

Vị đại diện của Giáo Hội Chính Thống Giáo Albania là Joan Pelushi phát biểu rằng: Việc phong thánh cho Mẹ Têrêsa là một sự kiện vĩ đại cho đất nước Albania. Chúng tôi hy vọng sự kiện đó không chỉ giới hạn trong phạm vi nghi lễ mà còn ảnh hưởng sâu đậm đến các cộng đồng tôn giáo và dậy chúng ta bài học yêu thương. Vị nữ tu nhỏ bé này là một niềm hãnh diện của chúng tôi, chúng tôi muốn học nơi Mẹ bài học đối thoại, tha thứ và kính trọng để phục vụ nhân loại.

Ðức Tổng Giám Mục Robert Sarah, Bộ Trưởng Truyền Bá Tin Mừng Cho Muôn Dân nói Ngài hy vọng việc phong thánh cho mẹ Têrêsa sẽ mang lại nhiều ơn ích cho Albania đồng thời gia tăng việc cải thiện mối liên lạc giữa Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo.