Tại Campuchia, 4 người, trong đó có 3 trẻ em đã chết đuối vì thuyền bị lật úp giữa dòng nước lụt tại tỉnh Kampong Cham.

Trong số 16 quận ở miền đông tỉnh này, 9 quận đã bị nước tràn ngập. Ngòai ra, mực nước các con sông chung quanh thị trấn Kampong Cham hiện đã lên đến mức báo động.

Tỉnh trưởng Kampong Cham, Chheang Am cho hay, dân chúng đang điêu đứng vì nước lên, và nhiều cầu cống cũng có thể bị tàn phá trong trận lụt lần này. Hiện thời, dân làng đã được di tản đến những nơi đất cao.

Một số viên chức Campuchia quan ngại, bệnh tật sẽ có thể bộc phát. Nhiều người cho rằng trận lụt năm nay sẽ có thể lớn hơn những năm trước đây. Cũng cần nên biết, Campuchia vừa bị hạn hán nghiêm trọng nhất, sau 20 năm qua, và nay lại đến nạn lụt.

Thủ Tướng Campuchia, Hun Sen đã lên tiếng kêu gọi quốc tế và các cơ quan cứu trợ địa phương tiếp tay vào dịch vụ chăm sóc y tế.

Hiện thời, trong khi mực nước sông Mekong đã lên đến mức cao nhất, tính từ năm 1966 đến nay, chính quyền Phnom Pênh và Hội Hồng Thập Tự lo ngại tình hình sẽ còn đen tối hơn nữa; chứ chưa phải là đã hết chuyện.

Về vụ mùa lúa năm nay, vì đất đai khô hạn, nông dân Campuchia chỉ mới gieo trồng có phân nửa diện tích canh tác. Do đó, chính quyền Campuchia lo ngại nước lụt sẽ tàn phá nốt số hoa mầu mới được gieo trồng. Hậu quả là cuối năm nay, Campuchia sẽ có thể lâm tình trạng thiếu lương thực.