LOS ANGELES - Trong những tháng vừa qua các linh mục và anh chị em cộng tác viên của VietCatholic từ khắp nơi đã và đang hăng say làm việc để sửa soạn các tài liệu cho buổi lễ trọng đại tuyên thánh cho 2 vị Giáo hoàng yêu mến Gioan XXIII và Gioan Phaolô II của chúng ta vào ngày 27.4.2014 tại Vatican.

Các bài viết rất đa dạng về nhiều khía cạnh liên quan tới hai vị thánh đã được đăng trên VietCatholic suốt một tháng qua.

Gần đây nhất vào tháng 3, 2014 chúng tôi đã có cuộc họp tại Nam California gồm có LM Văn Chi, nhà văn Quyên Di, xướng ngôn viên VFace truyền hình Thanh Thảo và LM Trần Công Nghị để chuẩn bị cho hành trình sang Roma tường trình Lễ Phong Thánh cho hai vị Giáo hoàng.

Chuẫn bị gần cho Lễ Phong Thánh gồm hai ban:

Ban Truyền thông VietCatholic TV hiện đã có mặt tại Roma do LM Phó Giám đốc VietCatholic là Cha Văn Chi hướng đẫn sẽ tường trình trực tiếp các sự kiện xẩy ra tại Roma và Vatican. Cha Văn Chi là người đã có nhiều cơ hội gặp gỡ với Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II nên có rất nhiều kỷ niệm thân thương với thánh Gioan Phaolô II. Cùng đi với Cha Văn Chi từ Hoa kỳ có xướng ngôn viên Thanh Thảo và kỹ thuật viên video Peter Nguyễn. Cô Thanh Thảo đã từng có mặt trước đây tại Vatican với tư cách là phóng viên truyền hình của VietCatholic tại Roma trong lễ phong Hồng Y cho Đức TGM Nguyễn Văn Thuận nên cũng có kinh nghiệm về nghi lễ của Vatican.

Phái đoàn TV VietCatholic lần này đã xin được phép của Phòng Báo Chí Tòa Thánh ghi hình đại lễ và có chỗ dành riêng. VietCatholic đã từng cộng tác với Truyền hình Rome Report từ nhiều năm qua và với Vatican TV trong những biến cố đặc biệt. Lần này còn có thêm sự cộng tác của đài VFace TV.

Ban Hỗ Trợ Tài Liệu và Thực hiện DVD và Video: Để hỗ trợ cho TV và DVD VietCatholic về biến cố Phong thánh 2 vị Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II trong 6 tháng qua dưới sự điều động của kỹ sự Đặng Minh An một cuốn DVD về cuộc đời thánh Gioan XXIII đã hoành thành. Kỹ sư Đặng Minh An và các xướng ngôn viên của TV VietCatholic cũng đang làm việc hết mình cho biến cố này.

Ngoài ra còn có các Nhóm dịch thuật các tài liệu chính thức được phát hành từ Vatican về 2 vị Thánh Giáo hoàng đang hoàn tất các văn bản. Và chính tài liệu nghi lễ Ngày Phong Thánh cũng đang được hoàn tất qua tiếng Việt để giúp việc cho độc giả thấu hiểu mọi chi tiết lien quan tới nghi lễ và thánh lễ Phong thánh Gioan XXIII và Gioan Phaolô II.

Sau đại lễ Phong Thánh, VietCatholic dự tính sẽ phát hành 3 cuốn DVD về Lễ Phong Thánh để những ai không có cơ hội chứng kiến tận mắt được có tài liệu tham khảo và chiêm ngưỡng những kì công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi 2 vị thánh mới của Giáo Hội:

1. Cuộc đời ĐGH Gioan Phaolô II (tái bản lại vì đã phát hành năm 2006 trước đây)

2. Cuộc đời và sự nghiệp Thánh Gioan XXIII

3. Lễ phong thánh Gioan XIII và Gioan Phaolô II

Những ai đã từng xem DVD của VietCatholic đều công nhận hình ảnh rõ ràng và chất lượng, tài liệu phong phú và xác thực, trình bầy và quảng diễn chuyên nghiệp. Được thực hiện một cách nghiêm chỉnh và với ý thức trách nhiêm đạo đức tôn giáo.

Tưởng cũng nên nói thêm là vào Ngày Phong Thánh sẽ có 9 vệ tinh thuộc hệ thống Eutelsat, cộng thêm các vệ tinh đã dùng trong dịp thế vận hội Olimpic mùa đông ở Sochi truyền hình trực tiếp lễ tuyên thánh trên toàn thế giới. Đài Sky sẽ có 15 máy thu hình theo kỹ thuật 4K.

Nhằm giúp các tín hữu Công Giáo tại Việt Nam có thể dễ dàng theo dõi và hiệp thông trong sự kiện trọng đại này, kênh Youtube của VietCatholic News và Youtube của Dòng Tên Việt Nam sẽ truyền hình, thông dịch và bình luận bằng tiếng Việt Thánh lễ tuyên thánh qua hệ thống video Youtube.

Kính mời quý bạn đọc đón theo dõi và hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô, với Giáo Hội Hoàn vũ để tạ ơn Thiên Chúa.

Giám đốc VietCatholic Network