Đức thánh cha hoàn tất cuộc hành hương về Trung tâm Thánh mẫu Pompeii

Pompeii ngày 7/10 ĐTC Phaolô II đã hành hương về Trung tâm Thánh Mẫu Pompeii để hoàn tất lời ngài thệ hứa trong năm Mân côi này. ĐTC đã tới bằng máy bay trực thăng.

Trung tâm Thánh Mẫu Mân Côi được xây trên núi Vesuvius gần thành phố Naples. Đây là cuộc thăm viếng thứ 143 của triều đại giáo hoàng của ngài trong nước Ý.



Khi trực thăng chở ĐTC gần tới Pompeii, các chuông của Trung tâm Thánh mẫu đổ dồn và ca đoàn ca lên những bài ca tôn vinh Mẹ Maria. Có khoảng 30,000 người tụ về Trung tâm, họ đến từ Ý, Ba Lan, Bỉ, Hoa Kỳ và Pháp để chào đón ĐTC. Trung tâm này thu hút nhiều khách hành hương mỗi năm. Năm 2002 có tới 4 triệu người về đây hành hương. Trong đền thờ có cà 2300 ngọn nến sáng dâng kính Mẹ và Đấng đáng kính Bartolo Longo.

ĐTC đã được Đức Hồng y Michele Giordano của giáo phận Naples và TGM Domenico Sorrentino, đại diện của ĐTC tại Trung tâm tâm Thánh mẫu đón tiếp cùng với chính quyền địa phương các cấp. Trên chiến xe Jeep mầu trắng, ĐTC đi qua những con phố trong tiếng reo hò của dân chúng “chào mừng ĐTC đến thành phố của nữ vương hòa bình.

Trong bài giảng ngắn ĐTC cha nói ngài đến để tôn vinh Mẹ và mời gọi tất cả hãy làm sống lại những lời kinh đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa của Tràng hạt Mân côi. ĐTC đã cám ơn Chúa về thời tiết tốt đẹp và cám ơn dân chúng của thành phố đã đón tiếp ngài.

Đức Thánh Cha kêu gọi rao truyền Phúc Ân bằng nhiều đường lối khác nhau

Vatican ngày 6/10 sau ngày phong thánh cho thánh Arnold Janssen, Đấng sáng lập tu hội Ngôi Lời, ĐTC đã kêu gọi hãy khám phaq1 ra những đường lối mới để loan truyền Tin mừng.

Trong buổi hội kiến với cả ngàn ngàn khách hành hương tụ về Roma tham dự lễ phong thánh cho thánh Arnold Janssen và hai vị vị khác vào Chúa nhật tuần qua, trong hội trường Đức Phaolô VI, ĐTC nói về tân hiển thánh rằng “Ngài đã dùng những đưòng lối mới để thu hút và quy tụ nhiều cộng sự viên quanh ngài gồm linh mục, tu sĩ, giáo dân nam nữ để loan truyền tin mừng và nối tiếp công cuộc truyền bá của ngài.