VINH - Vào lúc 15h30 ngày 13/12/2013 Đức Cha Phaolô maria Cao Đình Thuyên Đã chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 71 em thuộc giáo xứ Sơn Trang. Đồng tế với ngài có cha quản hạt Antôn Nguyên Văn Đính và quý cha trong ngoài giáo hạt.

Hình ảnh

Nằm trên địa bàn xã Quỳnh Trang thuộc phía tây huyện Quỳnh Lưu, Sơn Trang là một giáo xứ trẻ được tách ra từ giáo xứ Yên Hoà từ năm 2008. Mặc dầu còn non trẻ và chỉ với hơn 2000 giáo dân, nhưng Sơn Trang đang chứng tỏ mình là một giáo xứ với sức sống đạo mãnh liệt và đang vươn lên biến đổi từng ngày.

Tuần chầu đền tạ của giáo xứ Sơn Trang năm nay diễn ra vào trung tâm của Mùa Vọng. Hồng phúc lớn lao đó được nhân lên khi giáo xứ vừa chào đón linh mục Giuse Nguyễn Xuân Vinh là cha quản xứ mới.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay diễn ra trong bầu khí vui tươi trước sự tham dự của cộng đoàn trong toàn giáo xứ. Đức Cha Phaolô Maria đã chia sẻ trong thánh lễ: “Cử hành thánh lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay là chúng ta đang cử hành một thánh lễ Hiện Xuống. Mặc dù Chúa Thánh Thần không hiện hình lưỡi lửa, nhưng qua việc đặt tay của giám mục, các con sẽ được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần và được Ngài sai đi làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh như các tông đồ ngày xưa”.

Niềm vui đón nhận ơn cả Chúa Thánh Thần được biểu lộ rõ nét trên 71 khuôn mặt rạng ngời. Đây là ân thưởng xứng đáng dành cho các em sau thời gian miệt mài học hỏi giáo lý và khát khao chờ đợi.