Đức Gioan Phaolô II chủ tọa Thánh Lễ. VATICAN(ZENIT.org ).- Đức Gioan-Phaolô II sẽ dự Thánh lễ giỗ cho các vị tiền nhiệm của Ngài vào ngày thứ bảy 27/9 lúc 6 giờ tại bàn thờ trên mộ thánh tử đạo trong Ðền Thánh Phêrô tại vatican, trong ngày giỗ thứ 25 này nhớ đến Đức Phaolô VI và Đức Gioan Phaolô I đã qua đời ngày 6/9/1978 và ngày 28/9/1978. Hồng Y Ratzinger, Niên Trưởng Hồng Y Đoàn, sẽ cử hành Thánh lễ, Đức Gioan Phaolô II sẽ ban bài giảng và chủ xướng phần lời nguyện giáo dân, và Ngài sẽ ban phép lành cuối thánh lễ.

Hồ sơ phong chân phước cho đức giáo hoàng Phaolô VI đã được mở từ năm 1993. Việc phong chân phước Đức Gioan Phaolô I sẽ được tiến hành một ngày gần đây. Jean-Phaolô II a en effet fait un loge appuy de Jean-Phaolô Ier lors de l'audience gnrale du 27 aỏt dernier, veille de l'anniversaire de l'lection de son prdcesseur. Trên thực tế đương kim Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã ca ngợi nhiều về Đức Gioan Phaolô I trong buổi triều yết chung ngày 27/8 vừa qua, áp ngày kỷ niệm cuộc bàu cử vị tiền nhiệm của Ngài.

Đức giáo hoàng đã nói nhân dịp này: "Cách đây 25 năm, vị tiền nhiệm đáng kính của tôi Gioan Phaolô I được bàu giáo hoàng. Xuất thân từ Giáo hội danh tiếng Venise, như thánh Piô X và chân phước Gioan XXIII, gương mặt vui cười và cởi mở của Ngài đã chinh phục con tim những người Roma và tất cả những người công giáo. Trước hết Ngài là một thầy dạy đức tin, tha thiết thích nghi những huấn gáo của Ngài với tính nhạy cảm con người và chứng tỏ lòng tin tưởng vào Chúa Đấng ban sức sống cho Ngài trong chiều sâu: cho nên đức khiêm tốn và tính lạc quan của Ngài là một sứ điệp hy vọng cho chúng ta".

Như vậy, thủ tục phong chân phước của Đức Gioan-Phaolô Ie, qua đời sau 33 ngày làm giáo hoàng, sẽ được mở trong tháng 12sắp tới, do Ðức thượng phụ Venise là Đức Cha Angelo Scola.

Sự thánh thiện nổi bật là bước đầu cần thiết để mở hồ sơ phong Thánh. Ðể hồ sơ phong Thánh được thành tựu, sau chứng từ về các nhân đức anh hùng của Ngài, cần có tính đích thực của một phép lạ do chính Ngài chuyển cầu.