CWN – ngày 4 tháng 9, 2013

Việc chính phủ Liên Bang ngưng hoạt động vì vấn đề ngân sách không được thông qua tại Quốc Hội đang đe dọa khiến cho người Công Giáo không được lãnh nhận các bí tích tại nhiều căn cứ quân sự Hoa Kỳ.

Tổng giáo phận Quân Sự đã lên tiếng lưu ý về sự kiện tại nhiều căn cứ quân sự Hoa Kỳ, các bí tich được cử hành bởi các linh mục không phải là quân nhân hiện dịch của quân đội. Vì có sự thiếu hụt các tuyên uý hiện dịch, nhiều căn cứ quân sự đã thu xếp để có các linh mục trừ bị phục vụ theo tiêu chuẩn hợp đồng để cử hành Thánh Lễ và các phép bí tích. Nhưng tất cả các hợp đồng đó đã bị gián đoạn trong thời gian chính phủ ngưng hoạt động.

Tổng giáo phận Quân Sự Hoa Kỳ giải thích: “Trong thời gian chính phủ ngưng hoạt động, nhiều linh mục ký hợp đồng đang thi hành mục vụ cho người Công Giáo tại các căn cứ quân sự trên toàn thế giới không được phép làm việc – ngay cả khi muốn tình nguyện. Trong thời gian này, việc họ làm mục vụ tại các căn cứ được coi là bất hợp pháp, và họ có thể bị giam giữ nếu cố tình làm như thế.”

John Schlageter, luật sư của tổng giáo phận quân sự kêu gọi các giới chức trong chính phủ liên bang hãy tìm các giải pháp giúp cho các linh mục này được chăm lo mục vụ cho các tín hữu tại các căn cứ quân sự, và bảo vệ cho quyền tự do tôn giáo của các quân nhân Hoa Kỳ trong thời gian chính phủ ngưng hoạt động.