Thánh lễ tạ ơn mừng tân Giám Mục Anphongsô Nguyễn Hữu Long tại giáo xứ Chính Tòa Đà Nẵng

Trong những ngày đầu mùa đông 2013, dưới cái mưa rả rích từ buổi sáng, thế mà hôm nay, bầu không khí của thánh lễ chiều ngày thường đầu tuần tại giáo xứ Chính Toà Đà Nẵng, lại đã rất sôi động và đông đúc. Vì hôm nay, thứ 2, 9/9/2013, có lễ tạ ơn của Đức Tân Giám Mục Anphongsô Nguyễn Hữu Long. Theo tông sắc ký ngày 15 tháng 6 năm 2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm linh mục Anphongsô Nguyễn Hữu Long làm Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hoá. Và Thánh Lễ Truyền Chức đã long trọng được tổ chức ngày 6/9/2013 tại nhà thờ Chính Tòa Sơn Lộc, thuộc xã Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Xem hình

Đức Cha Anphongsô, tuy sinh ra ở Hà Nội, nhưng ngài đã sống tại giáo xứ Chính Tòa từ thưở nhỏ, và ngài vốn là linh mục của giáo phận Đà Nẵng, như ngài chia sẻ trong phần kết lễ: “Con rất vui mừng trở về với giáo phận, giáo xứ Chính Toà. Trong những ngày này con nhớ lại rất nhiều kỷ niệm êm đềm tại giáo xứ Chính Toà này. Bởi vì con đã lớn lên từ đây… Giáo xứ Chính Toà gắn liền với cuộc sống của con trong tâm khảm”.

Bắt đầu Thánh Lễ với đôi dòng tiểu sử về Đức Cha Anphongsô, rồi những tâm tình mời gọi cộng đoàn bước vào Thánh Lễ, đặt biệt: “chúng ta cùng cảm tạ Chúa đã thương ban cho Giáo Hội Việt Nam một mục tử nữa để phục vụ đoàn chiên. Cảm tạ Chúa vì hồng ân lớn lao Người đã thương ban trên vị Tân Giám Mục trong suốt hành trình dài làm môn đệ thân tín của Chúa. Chúng ta đặc biệt nhớ đến giáo phận Hưng Hoá và sứ vụ mà vị Tân Giám Mục sẽ đảm trách, một giáo phận còn rất nhiều khó khăn và thử thách”.

Trong thánh lễ có sự hiện diện của Đức Cha Giuse, Giám Mục giáo phận Đà Nẵng, Cha Phaolô, Tổng Đại Diện, quản xứ Chính Toà, quý cha đồng tế trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ cùng với đông đảo giáo dân. Thánh lễ đã diễn ra trong tâm tình hân hoan tạ ơn và sốt sắng.

Trước khi nhận phép lành trọng thể từ Đức Tân Giám Mục, một vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Chính Toà đã có lời chúc mừng cùng với món quà nhỏ và bó hoa tươi thắm dâng lên cho Đức Tân Giám Mục.

Sau thánh lễ, Đức Tân Giám Mục đã cám ơn tất cả cộng đoàn không chỉ bằng lời nói mà còn bằng một món quà cụ thể, đó là tấm hình của ngài.