BÁO CHÍ PHÁP NÓI VỀ TUẦN LỄ CỦA Đức Thánh Cha PHANXICÔ TẠI RIO

Giới truyền thông quốc tế tường thuật chuyến thánh du đầu tiên của Đức Phanxicô dưới nhiều góc cạnh khác nhau. Các bài báo tập trung nói về diễn tiến JMJ : giới trẻ Brazil nô nức chào đón đấng kế vị thánh Phêrô. Còn báo chí Pháp lại nói đến một căn phòng nhỏ ở Rio, nơi Đức Phanxicô sẽ trú ngụ trong suốt một tuần lễ.

Trên tường căn phòng treo thánh giá gỗ, ghế phủ vải trắng cạnh chiếc bàn nhỏ, chiếc giường đơn. Đức Phanxicô bằng lòng với căn phòng nhỏ 45 mét vuông nằm trong Trung tâm Sumaré của tổng giáo phận Rio de Janeiro.

Tòa nhà trong khu phố Rio Comprido có độ cao 700 mét bằng đá trắng, cửa chớp màu xanh da trời còn đớn tiếp khoảng 40 vị khách, trong số có 10 vị Hồng Y. Đức Gioan-Phaolô II từng trú ngụ tại đây trong cả hai chuyến viếng thăm Brazil vào năm 1980 và 1997. Căn phòng của Đức Phanxicô được sửa soạn thật là đơn giản.

Ngài dùng bữa trong phòng ăn chung. Thực đơn gồm có mì sợi, bánh fromage, bánh ngọt và trái cây. Ngoài ra còn có món feijoada của Brazil nấu bằng đậu đen và cơm. Ngài dùng rượu Salton Talento 2007 chế biến từ nho trồng trên núi Gaucha ở miền nam Brazil. Trong hai ngày 25 và 26/07, Đức Phanxicô sẽ cử hành thánh lễ trong nhà nguyện của trung tâm, có bức tượng Đức Mẹ nhỏ.

Sœur Terezinha Fernandes cho nhật báo Folha biết Đức Phanxicô muốn căn phòng ngài ở giống như các căn phòng khác. Tòa nhà này được xây cất năm 1950, không sử dụng điện thoại di động được. Chỉ có khu vườn là được tân trang, mang ý nghĩa linh đạo của thánh Ignace de Loyola, đấng sáng lập dòng Tên. Từ mái hiên nhà thấy được toàn cảnh vịnh Guanabara tuyệt đẹp.

Lê Đình Thông