Ai CẬp -- Trong khi cố gắng cứu sống một cô gái trẻ sắp bị chết đuối, hai người đã chết ở Ai Cập, trong đó có một linh mục nghi lễ Maronite,. Theo tin tức chuyển đến Thông tấn xã Công Giáo MISNA thì tang lễ của lin mục Joseph Eid và bà bà Généviève Maron được tổ chức hôm 27-08-2003 ở Nhà thờ nghi lễ Maronite, thủ đô Cairô (Ai Cập).

Cha Joseph Eid, là linh mục gốc Lebanon và bà Généviève Maron là người điều hành cuộc vận động “Chemin Neuf” (Con Đường Mới) gốc người Pháp.

Sự việc xảy ra hồi thứ Bảy tuần trước, khi một nhóm người do bà Généviève Maron dẫn đầu đến thăm viếng Marsa Matruk, một địa điểm du lịch nghỉ mát của người Ai Cập.

Bi kịch xảy ra khi một cô gái trẻ bị nước cuốn trôi đi vì nước xoáy mạnh. Bà Geneviere liền nhảy ngay xuống nước để cứu giúp cô gái và sau vài sảy bơi, bà đã tới được chổ cô gái và cứu sống cô ta, nhưng sau đó bà Généviève Maron cũng bị hút vào vùng nước xoáy. Cha Eid, đang đứng trên bờ biển, liền nhảy ngay xuống nước để giúp bà Maron, nhưng vùng nước xoáy kéo cả hai người chìm xuống nước.

Thảm kịch đã gây ra luồng chấn động và cảm phục cho dân chúng ở Cairô. Người Công giáo tại thủ đô đã dự đám tang của Cha Eid và bà Geneviere hôm 27-08 và nói lên lòng kính mến và thán phục của nhiều người.

Đại sứ Toà Thánh ở Ai Cập, Giám Mục nghi lễ Hy Lạp, 12 linh mục và các Giám Mục Giáo Hội Đông phương đã tham dự thánh lễ. Niềm xúc động ở Nhà thờ Cairô dâng cao khi cô gái được cứu sống nói lời cảm ơn hành động anh dũng của Cha Eid và Bà Généviève Maron oà khóc.