ĐGH Phanxicô không đi nghỉ hè như các vị tiền nhiệm.

VATICAN CITY, 6/6/2013.- Tin của thông tấn Reuters cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ không đi nghỉ hè tại Castel Gandolfo như các vị tiền nhiệm, thay vào đó Ngài sẽ ở lại Vatican trong chung cư Domus Santa Marta là nơi Ngài đã ở từ khi đến Roma để bầu Giáo Hoàng.

Phát ngôn viên Tòa Thánh, cha Federico Lombardi, cho hãng thông tấn Reuters biết ĐGH sẽ ở lại Vatican cho dù thời tiết mùa hè ở đây rất ơi bức.

Theo thống kê chính thức của Ý trong năm 2012, được ký giả của Reuters trích dẫn, thì cứ hai người Ý, chỉ có một người đủ khả năng tài chánh đi nghỉ hè một tuần, còn lại họ phải ở tại nhà. Ký giả Reuters nêu ra sự kiện trên với ngụ ý ĐGH Phanxicô muốn chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với mọi người.

Ngay từ thời còn là Hồng Y tại Á Căn Đình, ĐGH Phanxicô luôn kêu gọi tín hữu Công Giáo trên toàn thế giới hãy quan tâm giúp đỡ người nghèo và hãy sống khó khăn với chính mình

ĐGH không đến Castel Gandolfo để nghỉ nhưng ngày 14 tháng 7 Ngài sẽ đến đó cử hành thánh lễ và sau đó Ngài lên đường đi Ba Tây tham dự ngày Giới Trẻ Thế Giới.

Đây là chuyến du hành đầu tiên ra khỏi Ý của Đức Thánh Cha Phanxicô.