Cô giáo gốc Việt lấy thân mình che cho học sinh trong cơn lốc ở Oaklahoma

Một cô giáo Việt Nam trở thành nhân vật được mọi người ca ngợi khi cơn lốc xoáy với vận tốc lên đến 200miles/giờ tàn phá khu vực Moore nằm ở ngoại ô thành phố Okalhoma City lúc 3 giờ chiều ngày thứ Hai tuần này, giết chết 24 người trong đó có 9 học sinh.

Cô giáo Jennifer Đoàn, 30 tuổi, là người đang được dân chúng địa phương và Hoa Kỳ nói đến vì lòng dũng cảm, lấy chính thân mình để che chở cho các học sinh của cô ở trường tiểu học Plaza Tower Elementary School khi thiên tai bất ngờ đổ xuống. Hình ảnh được đài truyền hình CBS chiếu toàn nước Mỹ cho thấy cô nằm trên giường bệnh, vừa khóc vừa kể lại những gì đã xảy ra trong giây phút kinh hoàng gây chấn động cả thế giới.

Theo lời cô giáo Jennifer Đoàn, khi được thông báo sẽ có lốc xoáy “tôi bảo các em nằm sát xuống đất, lúc đó trường đã bị cúp điện và các em học trò rất sợi hãi”. Cô kể tiếp “tôi lấy tay ôm chặt những em nằm sát tôi, mắt cứ nhìn ra cửa xem tình hình như thế nào và cúi đầu sát đất khi cơn lốc thổi qua nhà trường. Tôi bảo các em bình tĩnh, có một em trai bảo với tôi là cô ơi, em không thở được, em không muốn chết”.

Cô không nhớ chuyện xảy ra bao lâu cho tới khi có người đào bới đống gạch vụn để cứu cô và một cậu học sinh nằm ngất xỉu gần đó. Trong cuộc họp báo vào chiều thứ Tư, bác sĩ cho biết bệnh tình của cả cô giáo lẫn cậu học trò đều ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Dù may mắn thoát hiểm nhưng điều khiến cô đau buồn nhất là được báo tin 7 em học sinh của cô chết vì cơn lốc kinh hoàng. Vừa khóc, cô vừa nói với đài truyền hình CBS rằng “hình ảnh các em lúc nào cũng quay cuồng trong đầu tôi”.