Khoảng 01 giờ 30 chiều, các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc đã lần lượt tề tựu về công viên South Park Lands, khu Pilgrim Peace Park phía nam trung tâm thành phố Adelaide để tham dự cuộc rước kiệu kính Mẹ Maria của Tổng Giáo Phận Adelaide. Có những giáo xứ từ vùng quê xa xôi cách Adelaide trên 500 cây số, họ phải thức dậy và đi từ sáng sớm
Có khoảng gần 5,000 tín hữu đến tham dự, tạo thành một đoàn rước kéo dài khỏang hơn 1 cây số, với rừng cờ đầy màu sắc của các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc, cùng với những bộ quốc phục sặc sỡ của nhiều sắc dân trên toàn thế giới, nhiều quốc gia trong 5 châu: Á, Âu, Phi, Mỹ và Úc hiện đang sinh sống trong TGP Adelaide, tiểu bang South Australia
Tất cả các tín hữu tham dự cuộc rước kiệu đã tỏ ra rất sốt sáng, cùng nhau lần hạt và nguyện ngắm 5 chục kinh Mân Côi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Mỗi chục kinh được đọc bằng một ngôn ngữ riêng của một sắc tộc. CĐ Việt Nam đọc một chục kinh bằng tiếng Việt và bản Thánh Ca À ve! Á ve! Á ve Maria bằng tiếng Việt luôn

XEM HÌNH

Sau khi đoàn rước đã về đến điểm tập trung, kiệu Đức Mẹ được cung nghinh lên khán đài, giờ chầu Thánh Thể bắt đầu và suy niệm lời Chúa do ĐTGM Philip Wilson chử sự.
TGP Adelaide có lòng sùng kính Đức Mẹ một cách đặc biệt, nên hàng năm TGP đều tổ chức rước kiệu Đức Mẹ vào một Chúa Nhật trong tháng Năm. Chủ trì cuộc rước kiệu cuộc rước kiệu, có ĐTGM Philip Wilson TGM giáo phận Adelaide, cựu TGM Leonard Faulkner, cha Philip Marshall tổng đại diện giáo phận, ngoài ra còn có các linh mục quản nhiệm các giáo xứ, các cộng đồng sắc tộc dẫn đầu các giáo xứ, các cộng đồng.
Có 3 Hiệp Sĩ của Cộng Đồng Công Giáo theo kiệu là các hiệp sĩ: Trần Công Hoành, Nguyễn Văn Tư và nữ hiệp sĩ Kim Cương. Đây là 3 người Việt Công Giáo đầu tiên được phong tước hiệp sĩ trên Úc Châu.
Dẫn đầu đoàn rước của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam, các chị trong Hội Đạo Binh Đức Mẹ Thuyền Nhân vận đồng phục áo dài màu xanh dương của Đức Mẹ, đã cung nghinh bức hình chân dung Đức Mẹ Thuyển Nhân đi trước, sau đó đến các hội đoàn mặc đồng phục, hội Cao Niên mắc quốc phục khăn đóng áo dài, Dòng Ba Đa Minh mặc áo Dòng màu trắng nổi bật trong đoàn rước, đi sau là các tín hữu trong cộng đồng
Trước khi chấm dứt cuộc rước kiệu, ĐTGM Philip Wilson đã lên cảm ơn Ban Tổ Chức và tất cả mọi người tham dự cuộc rước và Ngài khẩn cầu Đức Mẹ phù hộ và xin ơn trên ban phước lành cho giáo phận.
Theo như dự báo thời tiết cho biết, ngày hôm nay bầu trời quang đãng, thỉnh thoảng có những ánh mây đen bay lướt qua, không khí dễ chịu làm mọi người cảm thấy thoải mái hân hoan và vui mừng tham dự cuộc rước, mặc dù có nhiều người đã chuẩn bị sẵn sàng áo lạnh và dù che mưa.