Alleluia! Chúa đã Phục sinh. Lời hoan ca vang vọng qua muôn ngàn thế hệ và tiếp tục được vang lên khi những người Kitô hữu trên toàn thế giới mừng biến cố Chúa sống lại, chiến thắng sự chết và mở đường cho những người tin vào Ngài về cõi trời.

Xem hình ảnh

Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami hoà chung niền vui này khi cùmg họp nhau cử hành Lễ Phục sinh. Để chuẩn bị cho biến cố quan trọng này, trước đó anh chị em tín hữu cũng đã tham dự Tam nhật thánh với Thứ Năm Tuần Thánh, cử hành Lễ Tiệc Ly, Thứ Sáu Tuần Thánh, cử hành cuộc Thương khó của Chúa, suy tôn Thánh giá và đi đàng Thánh giá, Thứ Bảy, cử hành Lễ vọng Phục sinh. Thánh Lễ vọng Phục sinh năm nay cho cả giáo xứ (4 sắc dân: Mỹ, Việt, Spanish và Haiti) được bắt đầu với nghi thức làm phép lửa và nến ở ngoài Đài Đức Mẹ Lavang lúc 8:00 tối. Nghi thức Rửa tội cho 13 anh chị em Tân tòng, trong đó có 6 người Việt Nam, diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm. Thánh Lễ mừng Chúa Phục sinh của Cộng đoàn Việt Nam lúc 13:30 trưa Chúa Nhật với sự hiện diện khoảng 1,100 người từ khắp nơi đổ về. Trong Thánh Lễ, 6 anh chị em mới rửa tội trong Đêm vọng Phục sinh được cha chủ tế giới thiệu tới Cộng đoàn. Sau Thánh Lễ, các trẻ em được mời tham dự cuộc săn trứng phục sinh tại khoảng đất bên cạnh nhà thờ. Các huynh trưởng Thiếu nhi đã chuẩn bị 900 trứng nhưng chỉ trong 10' các trẻ em đã nhặt được hết. Rồi mọi người được mời vào hội trường và ra patiô mua đồ ăn do Hội CBMCG bán để mừng Đại Lễ.

Alleluia! Cảm tạ Chúa đã sống lại để cho chúng con niềm hy vọng vào cuộc sống mai sau. Xin cho mỗi người chúng con luôn được ánh nến Phục sinh sưởi ấm, trở nên những nhân chứng đem ánh nến sưởi ấm những tâm hồn nguội lạnh và xoá tan băng giá tỉnh ngưởi trong xã hội hôm nay. Amen.