CN XVIII Thường Niên (Ga 6:24-35)

Bánh Trường Sinh, Vĩnh cửu

Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” Lời của đức Giêsu công khai tuyên bố giữa thanh thiên bạch nhật, bản thân Ngài sẽ thỏa mãn hết mọi nhu cầu đói khát kinh niên của mỗi người và cả gia đình nhân loại. Chỉ cần tin thật kiên vững vào Ngài, thực hiện những gì Ngài đã truyền dạy cho con người, thì nhân loại mới mong thoát cảnh đói khát đau khổ triền miên. Ngài là đáp số duy nhất và gần gũi nhất cho những trăn trở luôn sôi sục tận đáy lòng mỗi người: được sống hạnh phúc trường cữu.

Như thế nào mới là tin vào Chúa Giêsu? Ai tin vào Ngài thì sẵn sàng tuân giữ Lời Vàng Ngọc của Ngài chứa đựng trong Phúc Âm. Người đó biết tổ chức và xây dựng cuộc sống của mình trên nền móng bằng đá tảng là Lời vĩnh cửu của Ngài. Dùng Lời Ngài làm chuẩn mực để cân nhắc và sắp xếp bậc thang giá trị cho các nhu cầu đa dạng trong đời. Lấy Lời Ngài làm khuôn mẫu để đối đãi với mọi người chung quanh. Lòng trí luôn hướng lên Ngài để bày tỏ niềm tri ân cảm mến và cầu xin ơn soi sáng trong những hoàn cảnh khó khăn rối rắm. Nhất nhất mọi việc đều tin tưởng vào quyền năng tuyệt đối của Ngài vượt trên mọi tạo vật. Sống như Ngài đã từng sống; yêu như Ngài đã từng yêu, tha thứ như Ngài vẫn hằng tha thứ; gieo rắc tình thân và những ân cần giúp đỡ đến hết mọi người ta có dịp gặp gỡ trong đời. Nối tiếp sứ mạng rao giảng Tin Mừng của Ngài đến những kẻ chưa có cơ may nghe biết về Ngài.

Riêng những người Công Giáo chúng ta lại được một diễm phúc quí báu là đón rước Mình Máu Thánh đức Giêsu mỗi ngày trong đời. Trong khi những Kitô hữu khác và những anh chị em lương dân không có được diễm phúc tuyệt vời đó. Đức kitô đã không chỉ nuôi dưỡng chúng ta bằng lời Hằng Sống của Ngài, mà còn bằng chính Máu Thịt từ cơ thể sống động của Ngài. Có ông vua bà chúa nào mà lại luôn thân cận sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng lại những nhu cầu của chúng ta hơn là đức Giêsu trong bí tích Thánh Thể.

Lạy Chúa, Ngài là Bánh Trường Sinh ban cho con được no thỏa toàn vẹn trong cuộc sống bất diệt, nhưng con lại vẫn mải mê khốn khổ đi tìm những điều con ưa thích; chỉ tại vì con chưa tin kiên vững vào tình yêu của Chúa. Cầu xin Chúa ban ơn Chúa Thánh Thần, soi sáng cho con hiểu được tình Chúa luôn dành cho con, hầu đời con sẽ là một mùa xuân trường cửu bên Ngài.