WASHINGTON – Linh mục Anthony Đào Quang Chính, OP, hiện làm chính xứ Đức Mẹ La Vang và Đại diện Giám Mục cho người Việt Nam thuộc giáo phận Galveston-Houston, (Texas) đã được Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (USCCB) bổ nhiệm vào chức vụ Giám Đốc điều hành Văn Phòng lo cho mục vụ người Di Dân và Di Cư. Việc bổ nhiệm này đã được Đức Ông William P. Fay, Tổng Thư Ký HĐGM Hoa Kỳ tuyên bố vào ngày 7-7-2003 tại Washington DC.

Đức ông Fay nói rằng: “Cha Chính, qua những bài viết và kinh nghiệm mục vụ của Ngài, sẽ mang tới một số kiến thức mới và tài năng cho việc mục vụ rất quang trọng và sinh động này. Chúng tôi hân hoan đón chào ngài vào Hội đồng”.

Cha Anthony Đào Quang Chính, thuộc Dòng Đa Minh, có bằng cao học Thần học thuộc Viện Đại Học Triết Học và Thần Học Đa Minh ở Berkeley, California, và có tiến sĩ giáo dục tại trường Đại học Houston.

Cha Chính cũng là tuyên úy sinh viên Đại học Houston từ năm 1983 tới 1986, cha phó giáo xứ Holy Rosary Church,ở Houston, từ 1986-1990, Cố vấn Tỉnh Dòng và Cổ võ vai trò Giáo dân thuộc tỉnh Dòng Đa Minh Miền Nam Hoa Kỳ từ 1988-1993; Giám Đốc đào tạo Ơn Gọi cho Chủng Viện St. Mary, Houston, từ 1993-1995. Làm cha chính xứ giáo xứ Đức Mẹ La Vang và Đại Diện Giám Mục cho người Công Giáo Việt Nam trong giáo phận Galveston-Houston từ năm 1995. Cha Chính cũng là thành viên Hội Đồng Linh Mục của Giáo Phận Galveston-Houston từ năm 1995 tới 2001.

Trong năm 2002 ngài được bổ nhiệm làm Cố Vấn Tỉnh Dòng Miền Nam Hoa Kỳ. Cha Chính cũng dạy học tại Đại học Thánh Toma và Chủng viện Thánh Toma ở Houston, là giáo sư khách Trường Thần Học thánh Phanxicô ở Berkeley, California.

Trong hai thập niên qua, Cha Chính đã giảng dạy và thuyết trình khắp nơi, viết chừng 45 bài thảo luận về văn hóa, hội nhập văn hóa, vừa bằng Anh ngữ và Việt ngữ.

Văn Phòng Mục Vụ cho người Di Dân và Di Cư giúp phối trí các nỗ lực của các linh mục, tu sĩ nam nữ và lãnh đạo giáo dân trong việc cung ứng mục vụ tới các người liên tục di động, hoặc là vừa học vừa lao động, hay chỉ là đi du lịch tại Hoa Kỳ. Mục Vụ cho người đi chuyển gồm cả các công nhân làm việc tại các sân bay và các người du lịch, tại các cửa biển, các tuyên úy hàng hải, các công nhân di dân và các thợ làm trong các nông trại.

Cha Đào quang Chính thay thế Cha Anthony McGuire, vị linh mục này sẽ trở lại làm việc trong Tổng Giáo Phận San Francisco