SƠN LA - Giáo phận Hưng Hoá nằm trong địa bàn 9 tỉnh Tây Bắc và thành phố Hà Nội (tỉnh Hà Tây cũ), trong đó có 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu. Từ thập niên 60, một số đồng bào công giáo đã di dân lên các tỉnh này làm kinh tế, dù hiện nay chưa có nhà thờ và linh mục thường trục, nhưng từ năm 2006 đến nay, sinh hoạt c?ng dồn cơng giáo tại các tụ điểm mỗi ngày một ổn định hơn. Ðặc biệt Lễ Giáng Sinh năm nay, các cộng đoàn đã mừng lễ cách long trọng và phấn khởi hơn hai năm trước.

Hình ảnh giáo dân miền Thượng đón Giáng Sinh

Tại tỉnh SƠN LA, linh mục Giuse Nguyễn Trung Thoại từ tòa giám mục Hưng Hóa (thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) đã đến 3 địa điểm tại huyện Mộc Châu, huyện Mai Sơn và thành phố Sơn La cử hành thánh lễ đêm 24.12 và ngày 25.12 cho khoảng 1500 giáo dân trong bầu khí chan hoà ánh sáng và niềm vui.

Tại tỉnh LAI CHÂU, linh mục Phêrô Phạm Thanh Bình từ Sapa đã đến thị xã San Thàng cử hành thánh lễ Giáng Sinh sáng 25.12 cho trên 500 giáo dân trong bầu khí ấm áp khác thường của mùa đông.

Tại tỉnh ĐIỆN BIÊN, đức giám mục Antôn Vũ Huy Chương đã đến thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và huyện Tủa Chùa cử hành thánh lễ đêm 24 và ngày 25 cho trên 500 giáo dân trong tâm tình của Năm Thánh 2010.

Trên đây là một vài thông tin TRUNG THỰC về Lễ Giáng Sinh 2009 tại 3 tỉnh cực bắc của Tổ quốc.